ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ นำกำลังลุยโซน Gimpark หน้าสถานบันเทิงวอร์มอัพ พบร้านค้าเปิดขายเหล้าไม่มีใบ 13 ร้าน วัยรุ่นเข้าใช้บริการอื้อ

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง บูรณาการลุยตรวจสถานบันเทิง ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โซน Gimpark หน้าสถานบันเทิงวอร์มอัพ พบ 13 ร้านค้า แอบเปิดเป็นสถานบริการ โดยไม่มีใบอนุ ญาต และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฏหมายกำหนด และมีวัยรุ่นใช้บริการเกือบ 500 คน แต่พบผู้รับผิดชอบร้านเพียง 3 คน เบื้องต้นทำเรื่องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 ก.พ.61 ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.เชียงใหม่ โดยกองพันพัฒนาที่ 3 พร้อมด้วย จนท.สสจ.เชียงใหม่ ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ฯ ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้บูรณาการกำลังเข้าตรวจบริเวณลานกรีนปาร์ค ย่านนิมมานเหมินทร์ ตรงข้ามสถานบันเทิงวอร์มอัพ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงอีกจุดหนึ่ง ที่มีวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวมักเข้าใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งผลการลงตรวจ พบว่ามีการเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆ คล้ายสถานบริการอยู่รวมกันหลายร้าน

สำหรับการดำเนินการของทาง จนท.ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายการปฏิบัติการ จัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ โดยใช้กลยุทธการจัดระเบียบสังคม การลดหรือควบคุมพื้นที่เสี่ยง การจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อสนับสนุนแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ การสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด การป้องกันอุบัติภัยในสถานบริการ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนรำคาญของประชาชน อันเกิดจากการประกอบกิจการของสถานบริการ สถานบันเทิง เช่น การส่งเสียงดัง หรือการเปิดเกินเวลา

โดยผลการดำเนินการลงตรวจสอบของ จนท. พบว่ามีการเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆ คล้ายสถานบริการอยู่รวมกันหลายร้าน ประกอบกับมีร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ 13 ร้าน มีวัยรุ่นนั่งกินดื่มอยู่เกือบ 500 คน ทาง จนท.ได้ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ใช้บริการ เพื่อขอตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัว แต่ไม่พบผู้เข้าใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่จากการตรวจสอบร้านทั้งหมด ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เนื่องจากอยู่ในเขตโซนนิ่งใกล้สถานศึกษา มช.เพียง 300 เมตร

ขณะเดียวกันมีผู้รับเป็นเจ้าของร้านเพียง 3 ร้าน คือ ร้าน Badbar, ร้านฅนมักลาบและร้านจั่นเจา ส่วนร้านอื่นๆต่างทิ้งร้านหลบหนีไป จึงนำตัวเจ้าของร้านส่ง สภ.ภูพิงค์ฯ ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ทั้งนี้จะได้ติดตามตัวเจ้าของร้านที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น