เชียงใหม่ นายอำเภอดอยเต่าจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านค้ายาบ้า

ฝ่ายปกครองอำเภอดอยเต่านำกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ตำบลบ้านแอ่น สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 รายเป็นผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมของกลางยาบ้า 339 เม็ด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และกระสุน 9 นัด ปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก นายอำเภอดอยเต่าเปิดเผยว่าทั้งสองเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่โดยได้ขยายผลจับกุมมาจากการจับผู้ค้ารายย่อย พบว่ามีการนำยาบ้าใส่ถุงไปแขวนบนต้นมะม่วงเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

นายบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า สนธิกำลัง ปลัดอำเภอ สมาชิกอส. ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอยเต่า เจ้าหน้าที่ทหาร ป.พัน7 รวม 30 นายเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านแอ่นจัดสรร ตำบลบ้านแอ่น อำเภอดอยเต่า ซึ่งเป็นสวนมะม่วง พื้นที่หลายสิบไร่ สามารถจับกุมนาย วรายุทธ จอมเขียว ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านแอ่นจัดสรร ตำบลบ้านแอ่น อำเภอดอยเต่า และนายฉัตรชัย กุลาเรือน อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 9 ตำบลบ้านตาล อำเภอฮอด พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 9 นัดปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 ลำกล้อง 1 กระบอก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ ยาบ้า 339 เม็ด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองยาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดอยเต่าเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายอำเภอดอยเต่าเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้เสพยาบ้าได้หลายรายก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนและขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง โดยได้วางแผนให้ผู้เสพยาเสพติดรายหนึ่งล่อซื้อยาบ้าจากทั้งสอง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหา จากการสอบถามทราบว่าได้นำยาบ้าที่เหลือใส่ถุงยางไปแขวนที่ต้นมะม่วงเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจค้นรอบๆพื้นที่สวนพบถุงยาบ้าจำนวนดังกล่าวแขวนไว้บนต้นมะม่วง ซึ่งทั้งสองเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายสำคัญที่ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ที่เจ้าหน้าที่จับตาดูความเคลื่อนไหวมานาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น