ศูนย์พัฒนาครูภาษาอังกฤษ ระดับภูมิภาค จัดงาน Farewell Party รุ่นที่ 14

วันที่ 1 มี.ค.61 ที่โรงแรมเมอร์เคียว ศูนย์พัฒนาครูภาษาอังกฤษ ระดับภูมิภาค (Boot Camp) นำโดย ดร.จิราภรณ์ สุภิสิงห์ ผจก.ศูนย์ฯ ร่วมกับ ศูนย์ภาษา ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัดงาน Farewell Party รุ่นที่ 14

ดร.จิราภรณ์ สุภิสิงห์ ผจก.ศูนย์ฯ กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาครูภาษาอังกฤษ ระดับภูมิภาค (Boot Camp) จัดอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา จำนวน 45 คน ระหว่างวันที่ 12 ก.พ.- 2 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ณ.ม.ราชภัฏเชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนายกระดับความรู้ความเข้าใจ และเทคนิคการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ Communicative Approach ของครูสอนภาษาอังกฤษ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ ,เพื่อพัฒนายกระดับภาษาอังกฤษของครูสอนภาษาอังกฤษ ในสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ ,เพื่อพัฒนาศักยภาพการเป็นวิทยากร สำหรับกลุ่ม Master Trainer ให้สามารถดำเนินการจัดอบรมในรูปแบบ Communicative Approach ได้ด้วยตนเอง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จและแนวทางการปรับปรุง

สำหรับรูปแบบที่สำคัญของการฝึกอบรม Boot Camp มี 5 ด้าน คือ 1.เป็นการจัดค่ายอบรมแบบเข้มข้นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ 2.มีการสร้างครูแกนนำเพื่อนำไปขยายผลทั่วประเทศ 3.มีการฝึกอบรมกับเจ้าของภาษา 4.ใช้ภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตรการอบรมตามโครงการ 5.มีการประเมิน 4 ทักษะ คือ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน โดยใช้การสาธิตการสอนครูด้วย (Micro teaching) ภายหลังจากเสร็จสิ้นการอบรม จึงได้จัดงาน Farewell Party รุ่นที่ 14

ร่วมแสดงความคิดเห็น