ร.ร.กาวิละวิทยาลัย จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละและทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2561

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สมาคมผู้ปกครองและครู เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนชมรมศิษย์เก่า ร่วมกับโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ ปฐมกษัตริย์แห่งนครเชียงใหม่ ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการประดิษฐานพระราชานุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ณ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยไปสบทบทุนปรับปรุงที่ดื่มน้ำของนักเรียน โดยมี พันเอกสืบสกุล บัวระวงศ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คณะเจ้านายฝ่ายเหนือ ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดร. ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คุณสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ในการนี้ ดร สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ประกอบพิธีวางพานพุ่มสักการะพระราชานุสาวรีย์ พระเจ้ากาวิละ และร่วมทำบุญทอดผ้าป่าของโรงเรียน

นายอุทัย ขัติวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวว่า โรงเรียนกาวิละวิทยาลัยจัดพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละและพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย พิธีเกิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละนั้นเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องจากโรงเรียนได้เล็งเห็นวีรกรรมและพระเกียรติยศของพระองค์ท่าน จึงได้อัญเชิญพระนามของพระองค์มาตั้งเป็นชื่อโรงเรียน”กาวิละวิทยาลัย” ได้สร้างอนุสาวรีย์ของพระองค์ท่านไว้เพื่อเป็นเครื่องสักการบุชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคณะครู นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียนและเพื่อเป็นการน้อมระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โรงเรียนจึงได้จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระองค์เป็นประจำทุกปีในวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบของพิธีเปิดอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละในโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น