ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง บุกทลายวงไฮโลกลางสวนลำไย หลังเปิดเล่นไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยทาง นายณัฐสิทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธ์ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดน กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ และสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จำนวน 30 นาย เข้าทำการปิดล้อมบ่อนไฮโล กลางสวนลำไยในพื้นที่หมู่ 2 บ้านตำหนัก ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งจับกุมตัวผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุได้ทั้งหมดผู้ต้องหา 18 คน แบ่งเป็นชาย 1 หญิง 17 คน โดยมีนางสถาพร วงเงิน อายุ 47 ปี รับสารภาพเป็นเจ้ามือไฮโล นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจยึดของกลางเงินสด จำนวน 14,360 บาท และอุปกรณ์ไฮโลจำนวน 2 ชุด จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งสถานีตำรวจภูธรสารภีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไดรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่มาว่า ที่บริเวณสวนลำไยแห่งนี้มักมีการเปิดเป็นบ่อนไฮโลบ่อยครั้ง และมีการลักลอบเล่นมานานแล้ว นอกจากนี้หากทราบว่าไม่ปลอดภัยก็จะย้ายสถานที่ไปตามสวนลำไยของชุมชน เพื่อเป็นการอำพรางและหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งต่อมาทางจ้าหน้าที่ได้รายงานไปยังจังหวัด และได้รับคำสั่งโดยตรงจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการดำเนินการปราบปรามแหล่งพนันดังกล่าวให้ได้โดยเร็วที่สุด

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย และเข้าดำเนินการในวันนี้ โดยเมื่อทราบสถานที่ที่แน่นอนแล้วได้นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมจุดดังกล่าว โดยพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณดังกล่าวเกือบ 20 คัน และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการบุกจับกุมก็พบกลุ่มนักพนันกำลังเล่นการพนันไฮโลกันจำนวนมาก แต่เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้เห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็ตกใจและวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง ทิ้งรองเท้ากระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ บางส่วนเข้าไปหลบในบ้านที่กำลังมีก่อสร้างหวังอำพรางตัวเป็นคนงานบ้าง บ้างส่วนก็วิ่งเข้าไปหลบในสวนลำไยและบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่รอบข้าง นอกจากนี้ก็ปีนต้นไม้แอบ หลบตามซอกตามหลืบบ้าง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากพบว่าในพื้นที่อำเภอสารภี มีวงไฮโลซึ่งเปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่งตามสวนลำไย ที่อำพรางสายตาเจ้าหน้าที่บางครั้งก็มาเปิดบ่อนในสวยลำไยใกล้กับชุมชนโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่จนร้องเรียนผ่านทางเจ้าหน้าที่หลายครั้งจนกระทั่งครั้งนี้ผู้ว่าราชขการจังหวัดเชียงใหม่สั่งการเองให้ดำเนินการเด็ดขาดจนสามารถปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น