ชาวบ้านโวยปัญหาจอดรถ รอบกาดเมืองใหม่เละเทะ!

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่สัญจรไปมา ในเส้นทางจากแยกสะพานรัตนโกสินทร์  ผ่านตลาดเมืองใหม่เลียบริมฝั่งแม่น้ำปิงด้านหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ มักจะมีปัญหาการจอดรถ กีดขวางทางสัญจร โดยเฉพาะบรรดาผู้มาซื้อสินค้าในตลาดดังกล่าว รวมถึงรถบริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาชิมลิ้มรสผลไม้ ในแผงค้าที่กระจายเลียบฝั่งตรงข้ามแม่น้ำปิง
นอกจากนั้นถนนเมืองสมุทร อีกด้านของตลาดเมืองใหม่ แม้จะมีการจัดระเบียบการจอดรถทั้ง 2 ฝั่งถนน แต่ก็ยังพบมีการจอดรถซ้อนคัน ทำให้การจราจรบริเวณย่านนั้นติดขัดตลอด เมื่อมีการร้องเรียนไปยังกลุ่มงานจราจรเชียงใหม่และ งานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดกำลังมาดูแลสอดส่อง ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ซากๆ นี้ได้ เพราะหลังจากเจ้าหน้าที่ถอนกำลังกลับไป ความมักง่าย ในการจอดรถก็กลับคืนสู่สภาพเดิมๆ
อย่างไรก็ตาม นายณัฐฐชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยืนยันว่า ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ กำกับดูแล ในเรื่องเทศกิจฯและมีการบูรณาการแผนมาตลอดก็จะเข้มงวดกวดขันมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลฯก็จะมีการห้ามจอด และให้หยุดรับส่งนักท่องเที่ยวได้ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ให้จอดนาน เพื่อสร้างเสริมการท่องเที่ยวที่ทัวร์จีน ทัวร์ต่างๆนิยมมาจับจ่ายซื้อหาผลไม้ในย่านเมืองใหม่ ซึ่งกำลังดังในกระแสรีวิวย่านการค้าดังของนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น