PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ จัดโครงการ “สานฝัน ปันยิ้ม อิ่มบุญ”

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.61เวลา 14.30 น. นางอำพร คล้ายแก้ว ประธานคณะแม่บ้านและครอบครัว PEA เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนการก่อสร้างห้องพยาบาล และติดตั้งมุ้งลวดเรือนนอนนักเรียน และมอบทุนอาหารกลางวัน อุปกรณ์การเรียน (คอมพิวเตอร์) อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน ผ้าขนหนู และยารักษาโรค ให้แก่ โรงเรียนบ้านแม่วาก ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ตามโครงการ “สานฝัน ปันยิ้ม อิ่มบุญ”
ซึ่งจัดขึ้นโดย PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ คณะแม่บ้านและครอบครัว PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ โดย นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผอ.ไฟฟ้าเขตฯ และนางวลีรัตน์ บุรีรักษ์ ประธานคณะแม่บ้านฯ โดยมี นางพัชรินทร์ วงค์ติ๊บ ผอ.โรงเรียนบ้านแม่วาก กล่าวต้อนรับ พร้อมรับมอบเงินและสิ่งของ ซึ่งเป็นงบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างห้องพยาบาล และติดตั้งมุ้งลวดเรือนนอนนักเรียน จำนวน 61, 000 บาท ทุนอาหารกลางวัน อุปกรณ์การเรียน (คอมพิวเตอร์) อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน ผ้าขนหนู และยารักษาโรค จำนวน 60,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 121,000 บาท
นอกจากนี้ ทางโครงการ ยังได้รับการสนับสนุน จากคณะพยาบาลศาสตร์ รุ่นที่ 8 มหาวิทยาลัยขอนแก่น และครอบครัว ในการสร้าง และจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ประกอบด้วย ทุนอาหารกลางวัน โดยคุณไพศาล ชาติพิทักษ์ และครอบครัว 10,000 บาท , อ่างล้างมือ อเนกประสงค์ ขนาด 5 ก๊อก, เตียงพยาบาล 1 ชุด , ตู้พลาสติกใส่ของในหอนอน ขนาด 3 ชั้น จำนวน 21 หลัง และพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 43,000.- บาท
การสนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน และให้เด็กมีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นประชากรที่ดีของสังคม และประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนสนใจการกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด รวมถึงการสนับสนุนทุนอาหารกลางวัน เป็นการส่งเสริมโครงการอาหารกลางวันที่โรงเรียนจัดขึ้น ให้เด็กนักเรียนรับประทานอาหารที่มีคุณค่าของโภชนาการอย่างต่อเนื่อง และเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป
ตามนโยบายของ ท่านผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้คณะแม่บ้านและครอบครัวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในการส่งเสริมชุมชน ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ สนับ สนุนโครงการ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน นอกเหนือจากภารกิจหลักในการให้บริการไฟฟ้า

รายงานข่าวโดย : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กองอำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น