นักเตะเยาวชน โรงเรียนวชิราลัย โชว์ฟอร์มดีสุดๆ ได้ไปลุยเมืองผู้ดีอังกฤษอีกปี

นักเตะวชิราลัย โชว์ฟอร์มสุด ๆ ได้ไปลุยเมืองผู้ดี ประะเทศอังกฤษอีกปี ตามที่ บริษัทเอพี ฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอล ชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อค้นหาสุดยอดนักเตะเยาวชนไทย ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภูมิภาค รวม 25 คน ไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไน เต็ด และลิเวอร์พูล ในเดือน มี.ค.นี้
อ.คนอง ตนเล็ก ผอ.โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ตามที่ วชิราลัย ได้ส่งนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วม ในการแข่งขันทักษะฟุตบอล ในราบการ สพฐ เอพี ฮอนด้า เรดแชมป์เปี้ยน ปี 7 ในการแข่งทัก ษะ เดาะ ส่ง โหม่ง ยิง ปรากฏว่า ทีมของ วชิราลัย 5 คน ได้แชมป์ภาคเหนือ โดยมี อ.ธนเชษฐ สุดใจ เป็นผู้ฝึก สอน ได้ไปฝึกทักษะฟุตบอล ที่ประเทศอังกฤษ ในเดือน มี.ค.61สำหรับรายชื่อของ นักกีฬาฟุตบอล วชิราลัย นายธนเชษฐ สุดใจ ผู้ฝึกสอน นักกีฬาประกอบด้วย ดช. วิเศษ มนสิการพล ,ดช.สรวิศ ภาษิต ,ดช.วัฒนชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ ,ดช.ธิติ บุญเชิญ, ดช.ณัฐวัฒน์ วตินา ทั้งหมดได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ จะกลับในวันที่ 19 มี.ค.นี้ นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริ หาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “จากเป้าหมายของ เอ.พี. ฮอนด้า ในการร่วมยกระดับวงการฟุตบอลไทย เรามองว่าพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่ดี จะเป็นกุญแจสำคัญไปสู่การเป็นนักเตะที่มีคุณภาพในอนาคต จึงเป็นที่มาของกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เน้นไปที่ทักษะ ฟุตบอลขั้นพื้นฐาน 5 ด้าน คือเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง
ซึ่งตลอดทั้ง 6 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ของเราไปแล้วมากกว่า 33,000 คนและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกๆปี” มาในปีนี้เข้าปีที่ 7 แล้ว สำหรับ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทัก ษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 7” แบ่งการแข่งขันออก เป็น 2 รอบ ได้แก่รอบการคัดเลือกระดับ สพม. ดำเนินการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และรอบชิงแชมป์ระดับภาคตามกำหนดการดังต่อไปนี้ ชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์, ชิงแชมป์ กทม. และปริมณฑล ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์, ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่) จ.สงขลา
ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ .พิษณุโลก และ ชิงแชมป์ภาคอี สาน ณ สนามกีฬากลาง จ ขอนแก่น ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีม รวม 25 คน จะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรฟุตบอลชั้นนำที่ประเทศอังกฤษในช่วงเดือน มี.ค.นี้ และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียว จะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ร่วมแสดงความคิดเห็น