“84 ปีแม่โจ้ “สร้างคนเกษตร รุ่นต่อรุ่น

กระแสสังคม ข่าวสารบ้านเมือง หลาย ๆเรื่องราว ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ อาจเริ่มเป็นห่วงอนาคตชาติ อนาคตเยาวชนไทย พวกเรา “เด็กปลูกผัก” นศ.กลุ่มเล็ก ๆ จากหลากหลายคณะ อยากสื่อสารสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง และสังคม ได้มั่นใจว่า พวกเราจะเป็นคนดี กตัญญู รู้คุณ แถมยังเป็นคนสู้งาน ตามคำสอน ที่ว่า “งานหนักไม่เคยฆ่าคน”
การสร้างบัณฑิตตลอด 84 ปี ของ ม.แม่โจ้(ก่อตั้งในปี พ.ศ.2477) พี่ๆๆจากรุ่นต่อรุ่น จากนักเรียนโครง การเกษตรกรในอนาคตประเทศไทย หรือ FFT(Future Farmer of Thailand) สู่โครงการปลูกผัก แลกค่าเทอม เป็นแบบอย่างที่เราภูมิใจ ครูบาอาจารย์ที่รักเราเหมือนลูกหลาน สอนให้เรานำความรู้สู่การลงมือปฏิบัติจริง มีทักษะอย่างมืออาชีพ ล้วนเป็นเบ้าหล่อหลอมสอนเรา ให้เป็นกำลังของแผ่นดิน เพื่อการผลิตเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย
พวกเราเด็กปลูกผัก อยากขอบคุณพี่ ๆ ศิษย์เก่า ที่นอกจากจะคอยให้กำลังใจ ติดตามข่าวการทำงานของพวกเราแล้ว ยังบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้น้องๆ มาอย่างต่อเนื่อง เป็นทั้งกำลังทรัพย์และกำลังแรงใจ สมทบเพื่อเป็นค่าเทอม ตามความอุตสาหะของพวกเรา การจัดงาน Meeting เด็กปลูกผัก 2 พวกเราจึงดีใจ ที่พี่ๆ จะมาพูดคุย แลกเปลี่ยน เรื่องราว ของพี่ ๆ FFT เค้าเรียนรู้ ผ่านอุปสรรคอะไรกันบ้าง
สำหรับพวกเรา ก็เตรียมผลผลิตทั้งข้าว ไก่ ปลา พืชผัก ผลไม้ เนื้อ นม ไข่ ฝีมือการผลิตของพวกเรา ปรุงเป็นอาหารสะอาด(Clean food) มาร่วมพบปะพูดคุย เราจะช่วยกันสะท้อนให้สังคมสาธารณชน แม้จะเป็นเกษตรก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม แต่ยังคงรักษารากเหง้าเกษตรแม่โจ้
อย่าลืม มาพบกับพวกเราเด็กปลูกผัก ในวันศุกร์ที่ 16 มี.ค.61 นี้ เวลา 10.00-12.00 น. ที่กาดแม่โจ้ 2477 ตลาดสีเขียว จำหน่ายผลผลิตเกษตรอินทรีย์ พร้อมด้วยสินค้าเกษตรอินทรีย์ของชุมชนมากมายจากเกษตรกร 25 อำเภอของ จ.เชียงใหม่ และพลาดไม่ได้นะครับ ผลผลิตของนักศึกษา เพื่อผู้บริโภค ในราคาที่เป็นธรรม อาหารพื้นบ้าน วิถีชุมชน อร่อย ๆ ก่อนกลับ หอบหิ้วกิ่งพันธุ์ไม้ กล้าไม้ ไม้ประดับกลับไปปลูกที่บ้านนะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น