รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนำคณะผู้แทนไทย ประชุมทวิภาคีกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนำคณะผู้แทนไทย
ประชุมทวิภาคีกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย
วันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมประชุมทวิภาคีกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งนำโดย พลตรี อ่อง โซ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของเมียนมา พร้อมคณะผู้แทนไทยที่เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส., นายทรงศัก สายเชื้อ เอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ กรุงเวียนนา, พลตำรวจเอก ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติเวียนนา กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย
โดยมีประเด็นการประชุมที่สำคัญ ดังนี้
1. ประเทศไทยขอบคุณรัฐบาลเมียนมา ที่ให้ความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติดร่วมกับรัฐบาลไทยมาโดยตลอด
2. รัฐบาลไทยเสนอการยกระดับความร่วมมือระหว่างไทยและเมียนมาในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยจะยกร่างแผนแม่บท เพื่อเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติการอย่างเป็นรูปธรรม
3. รัฐบาลไทยยินดีสนับสนุนการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของเมียนมา รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนา การบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนของทั้งสองประเทศ
จากนั้น เวลา 14.15 น. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าพบ ดร. มากาเรตเท่ ชรัมเบอร์ก (Dr. Margareta Schrambock) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการดิจิทัลและเศรษฐกิจของสาธารณรัฐออสเตรีย (Federal Minister for Digital and Economic Affairs) และหารือข้อราชการในเรื่องการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและดิจิทัล รวมถึงประเด็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าผ่านกลไกคณะทำงานร่วมทั้งสองฝ่าย ซึ่งอาจขยายรวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น