แข้งเยาวชนจาก ร.ร.วชิราลัย ไปคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดจาก จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ซิตี้

ไอ่หนูจาก วชิราลัย อ.สารภี เชียงใหม่ ฟอร์มสุดยอด คว้ารางวัลดาวซัลโว ที่สามารถยิงประตูได้มากสุดในการแข่งขันระดับเดียวกัน ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ได้ตั๋วไปร่วมอบรมพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม 5 คน พร้อมผู้ฝึกสอน ในรายการ สพฐ -เอพีฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ไปฝึกทักษะฟุตบอลที่ อะคาเดมี่ เลสเตอร์ซิตี้
ในการแข่งขัน สพฐ. เอพี ฮอนด้า เรดแชมป์เปี้ยน ปี 7 ในการแข่งทักษะ เดาะ ส่ง โหม่ง ยิง ปรากฏว่า ทีมของ วชิราลัย 5 คน ได้แชมป์ภาคเหนือ โดยมี อ.ธนเชษฐ สุดใจ เป็นผู้ฝึกสอน ได้ไปฝึกทักษะฟุต บอลที่ ประเทศอังกฤษด้วย สำหรับรายชื่อของ นักกีฬาฟุตบอล วชิราลัย นายธนเชษฐ สุด ใจ ผู้ฝึกสอน นักกีฬาประกอบด้วย ดช.วิเศษ มนสิการพล ,ดช. สรวิศ ภาษิต ,ดช.วัฒนชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ ,ดช.ธิติ บุญเชิญ ,ดช.ณัฐวัฒน์ วตินา ทั้งหมดที่เดินทางไปประเทศอังกฤษ จะกลับในวันที่ 19 มี.ค.นี้
ผ่านการฝึกลูกหนังเลสเตอร์ จบหลักสูตร “เยาวชนเรดแชมเปี้ยน” ได้รับประกาศนียบัตรชื่นมื่น สำเร็จหลักสูตรจากรั้วลูกหนังจิ้งจอกสยาม ด้าน “เอ.พี.ฮอนด้า” สุดปลื้มเด็กไทยมีพัฒนาการทักษะฟุตบอลดีขึ้นทุกปี

ความเคลื่อนไหว กิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7″ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ ระ หว่างวันที่ 10-18 มี.ค.นี้
ล่าสุด. เยาวชนไทยทั้ง 25 คน ได้เข้ารับมอบประกาศนียบัตรจากสโมสรเลสเตอร์ เพื่อรับรองและการันตีถึงความยอดเยี่ยมในเชิงลูกหนัง หลังจบหลักสูตรเข้าฝึกอบรมแล้ว ที่ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดในอัง กฤษ โดยมี นายภุชงค์ มัสยวาณิช รองเลขาธิการสโมสรฯ, มร.พอล เชนีย์ โค้ชอะคาเดมี รุ่นอายุ 12-16 ปีประจำสโมสรฯ พร้อมด้วย พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, คุณนภา พานน้อย ผอ. กลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน สพฐ., ดร.อรรณพ พรประภา ประธานบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ให้เกียรติร่วมมอบรางวัลและแสดงความยินดีกับเด็ก ๆ ในครั้งนี้
นอกจากนี้ “จิ้งจอกสยาม” ยังมอบรางวัลพิเศษให้กับเยาวชนไทย ที่มีความสามารถโดดเด่นอีก 3 รางวัล คือ รางวัลนักการทูตสัมพันธไมตรีดีเด่น ได้แก่ ด.ช.ธวัชชัย ทำใน จากโรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งโค้ชมองว่าเจ้าตัวมีอัธยาศัยที่ดี มีการทักทาย โต้ตอบสื่อสารกับโค้ชและทีมงานได้อย่างโดดเด่น, รางวัลอายุน้อยร้อยล้าน ได้แก่ ด.ช.ณฐกร สุปโภชน์ โรงเรียนราชวินิตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นเยาวชนที่อายุน้อยที่สุด ที่เดินทางมาฝึกฝนในครั้งนี้ และรางวัลดาวซัลโว ด.ช.ฐิติ บุญเชิญ จากโรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ ที่ยิงประตูได้มากที่สุดของทีม ในเกมอุ่นเครื่อง
มร.พอล เชนีย์ โค้ชอะคาเดมี รุ่นอายุ 12-16 ปี ประจำสโมสรฯกล่าวว่า ผมและทีมงานทุกคนในอะคาเมีเลสเตอร์รู้สึกประทับใจกับน้อง ๆ ทุกคนที่มาฝึกฝนในครั้งนี้มาก ทุกคนมีความตั้งใจและมีความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ทุกคนมีความทุ่มเทอย่างมาก และยังแสดงให้ทีมงานได้เห็นถึงความรักในการเล่นฟุตบอล ทุกคนมีความกระตือรือร้นมาก ซึ่งเราประทับใจกับสิ่งเหล่านี้มาก เราเชื่อว่าพรสวรรค์เป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ความตั้งใจและมุ่งมั่น มีใจรักในกีฬาฟุตบอล เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า

นอกจากนี้ทุกคนยังเล่นได้ตามแผน ตามแทคติก และตามคำสั่งที่โค้ชมอบให้ และที่สำคัญคือทุกคนเล่นโดยปราศ จากความกลัว ผมหวังว่าน้องๆ ทุกคนจะเก็บประสบการณ์เหล่านี้ไว้ เพราะในอนาคตสิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกคนไปได้ไกลกว่าที่ตัวเองจินตนาการไว้อีก ท้ายที่สุดนี้ต้องขอขอบคุณทาง เอ.พี. ฮอนด้า ที่ได้ทำโครงการนี้ขึ้นมาจนทำให้เราได้มีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับเด็กไทยในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น