“หาดหินสวยน้ำใส” แลนด์มาร์คคลายร้อนแห่งใหม่ เมืองน่าน

ชาวชุมชนหมู่บ้านท่าลี่ บ้านป่าหัด “เปิด หาดหินสวยน้ำใส” ริมแม่น้ำน่าน เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน หย่อนใจ คลายร้อนของประชาชนชาวน่าน และนักท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึงวันที่ 26 เมษายน 2561 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้
โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศหาดหินสวยน้ำใสไหลเย็นชื่นฉ่ำใจ ดื่มด่ำกับธรรมชาติสองฝากฝั่งลำน้ำน่าน ชิมอาหารหลากหลายที่มีไว้คอยบริการ นั่งพื้นเสื่อให้ร่มเคล้าเสียงน้ำไหล และในวันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561 ร่วมประเพณีสงกรานต์เมืองเก่าน่าน บนถนนผากอง ถนนคนเดินหาดทรายสายประวัติศาสตร์เมืองน่าน และร่วมขนทรายเข้าวัศรีบุญเรืองและวัดภูมินทร์ระยะทาง 1 กิโลเมตร พร้อมเล่นน้ำสงกรานต์ ซุ้มเล่นน้ำ ตลอดแนวถนนผากอง เวลา 15.00 น.
ชมขบวนแห่กลองยาวบั้งไฟ ขบวนแฟนซีขนทรายเข้าวัด ณ บริเวณท่าน้ำน่าน ชมการเล่นของเด็ก ขี่ม้าก้านกล้วย เดินกะลา เดินขาไม้สูง ยิงปืนก้านกล้วย ก่อกองทราย กิจกรรมการเรียนรู้ ตา-ยายสอนหลาน ตัดตุงไส้หมู ทำม้าก้านกล้วย ทำปืนก้านกล้วย ร่วมสร้างบุญกุศล ขนทรายเข้าวัด สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางมารวิชัยศิลปะล้านช้าง สรงน้ำพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี ยุคสมัยเชียงรุ้ง ที่วัดภูมินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น