มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา เพื่อช่วย รพ.ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 30 แห่งทั่วประเทศ

เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโทรศัพท์มือถือเก่าไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปกำจัดให้ถูกต้อง พร้อมมอบรายได้จากการรีไซเคิลให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 30 แห่งทั่วประเทศ
กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงมหาดไทย, กสทช., กรุงเทพมหานคร, บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการ “มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา ระยะที่ 2” เพื่อให้การจัดการโทรศัพท์มือถือเก่าไม่ใช้แล้วซึ่งเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ดำเนินการอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล ป้องกันการปนเปื้อนของเสียอันตรายในสิ่งแวดล้อม ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และนำรายได้จากการรีไซเคิลมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 30 แห่งทั่วประเทศ
สำหรับในการจดทำโครงการ “มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา ระยะที่ 2” สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 กระทรวงสาธารณสุข ได้คัดเลือกให้โรงพยาบาลแพร่ เป็นโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือปรับปรุงสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาลให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดีของประชาชนผู้มารับบริการ เพื่อรับการสนับสนุนจากโครงการดังกล่าว
จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ได้ร่วมบริจาคโทรศัพท์มือเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ทุกสภาพ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่กล่องรับบริจาค ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561
สามารถดูรายละเอียดได้ผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ “มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา”

ร่วมแสดงความคิดเห็น