สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับน้องๆ ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน

สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนา เพื่อยกระดับคุณภาพของมาตรฐานการจัดการแหล่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มุ่งพัฒนาสวนสัตว์เชียงใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการเป็นแหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดย นาย วุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สวนสัตว์ฯ คณะผู้บริหารและ จนท. ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้นอกห้องเรียน
จึงได้จัดกิจกรรม Chiang Mai Zoo Summer Camp Vol.2 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กับกิจกรรมที่ให้ความสนุก สอดแทรกไปด้วยความรู้ เติมเต็มความสนุกสนานด้วยกิจกรรมนันทนาการ ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เรียนรู้กับสัตว์ป่าที่น่าสนใจ กิจ กรรมที่ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่า รวมไปถึงการได้เห็นเบื้องหลังส่วนแสดงของสัตว์ ที่นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่ได้สัมผัส เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่สามา รถหาได้จากที่อื่น

โดยกิจกรรมเชียงใหม่ ซู ซัมเมอร์ แคมป์ ครั้งที่ 2 สำหรับน้องๆอายุ 7-12 ปี ค่าลงทะเบียนคนละ 2,000 บาท จะมีกิจกรรมให้น้องๆเยาวชน ได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรม Meet & Greet เป็นกิจกรรมที่ให้น้องๆได้เข้าชมแพน ด้าและให้อาหารอย่างใกล้ชิด กิจกรรมท่องโลกของสัตว์ป่า (Walk Rally) สัมผัสเมืองหิมะ ในเชียงใหม่ ซู สโนว์โดม สัมผัสชีวิตสัตว์โลกใต้ท้องทะเล เรียนรู้ออกแบบการทำของเล่นให้สัตว์ป่า การสาธิตการจับงู การแยกงู ที่มีพิษและงูที่ไม่มีพิษ

กิจกรรม Animal Enrichment การให้ของเล่นแก่สัตว์ป่า ชมพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ป่า และชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่า เป็นต้น กิจกรรมที่จัดขึ้นจะมีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 3-5 เมษายน 2561 และรุ่นที่ 2 วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2561 เปิดรับจำนวน รุ่นละ 45 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะช่วยให้น้องๆได้สนุกสนานเพลินเพลินไปกับกิจกรรมนันทนาการ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆจากการเรียนรู้ ที่แตกต่างจากในห้องเรียน และยังทำให้น้องๆเยาวชนได้รู้จักกับสัตว์ป่า และตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่า ที่มีความสำคัญต่อพื้นป่ามากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ฝ่ายการศึกษา สวนสัตว์เชียงใหม่ หรือติดต่อสอบถาม http://www.chiangmai.zoothailand.org เฟสบุ๊ค สวนสัตว์เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-210374 หรือ 053-221179 ต่อ 211

ร่วมแสดงความคิดเห็น