เพลิงนรก…ลุกไหม้ติดต่อกันแทบทุกวัน ล่าสุดไหม้บ้านชาวบ้านกลางดึก วอดเสียหายทั้งหลัง

เอาอีกแล้ว เพลิงนรกลุกไหม้ติดต่อกันแทบทุกวัน ล่าสุด ไหม้บ้านชาวบ้านกลางดึก วอดเสียหาย ส่วนที่ อ.หางดง ก็เสียหายทั้งหลังเช่นกัน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 มี.ค.61 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก จนท.ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย เลขที่ 155 ม.4 ต.เวียง จึงให้ตำรวจและรถดับเพลิงเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นางจรรยพร ปานเนาว์ อายุ 50 ปี สภาพเป็นบ้านไม้สองชั้น สร้างมาแล้วประมาณ 30 ปี กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เนื่องจากเป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งอากาศร้อนอบอ้าวด้วย

โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลพร้าว เร่งระดมเ จนท.ฉีดน้ำสกัดเพื่อมิให้ลุกลาม ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที ขณะเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว อำนวยการควบคุมการปฏิบัติในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ความเสียหายอยู่ระหว่างประเมินค่า ส่วนสาเหตุ ได้แจ้งให้ทาง จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากไม่มีร่องรอยหลักฐานอื่นที่เกิดจากการวางเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าวมากทำให้อากาศแห้ง มักเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านบ่อยครั้งติดต่อกันแทบทุกวัน โดยก่อนเกิดเหตุไหม้บ้าน นางจรรยพร ปานเนาว์ พื้นที่ อ.พร้าว และในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพลิงก็ได้ลุกไหม้บ้าน ของ นายทูน ปันทะนันท์ อายุ 72 ปี ชาว ต.ขุนคง วอดเสียหายทั้งหลัง สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเช่นกัน อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.วิเชียร ชัยชมภู พงส.สภ.หางดง ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ทำแผนที่สังเขปไว้แล้ว เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

สำหรับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ขอให้ระมัดระวังเรื่องของไฟป่า และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านด้วย หากไม่ตรวจสอบอาจเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้วสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงได้ ทั้งนี้ที่ออกมาเตือนเนื่องจากไฟไหม้บ่อยติดต่อกันแทบทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น