สุดแร้นแค้น!! สองแม่ลูกชีวิตรันทดอาศัยอยู่กระต๊อบติดคลองเเม่ข่ากลางเมืองเชียงใหม่

จากกรณีที่มีครอบครัวสองแม่ลูกที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองแม่ข่ากลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองของชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ในตอนนี้พบว่ามีหน่วยงานของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักเข้ามาช่วยเหลือและดูแล และมีหน่วยงานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และ หน่วยงานต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้
จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า น.ส. สุณีย์ เสนธรรม อายุ 49 ปี และบุตรสาว ด.ญ.จุฑามาศ เสนธรรม (น้องพลอย) อายุ 15 ปี อาศัยอยู่เพิงริมคลองสาขาของคลองแม่ข่า ติดกับโครงการเจเจมาร์เก็ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในบริเวณโดยรอบเป็นสถานที่บันเทิง และติดกับถนน น.ส.สุณีย์ และบุตรสาว มีอาชีพรับจ้างเก็บของขาย บุตรสาวตอนนี้กำลังจะขึ้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 4 เป็นนักเรียนเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.50 และเป็นนักกีฬาดีเด่นประจำโรงเรียน น้องพลอยเป็นเด็กที่มีความสามารถเก่งทางด้านกีฬาต่างๆ และเป็นเด็กขยัน หลังจากเลิกเรียนน้องพลอยจะกลับถึงบ้านประมาณ 4 โมงครึ่งทุกวัน เพื่อที่จะมาเก็บขวดหรือนำสิ่งของที่มีไปนั่งขายตามตลาดต่างๆ เพื่อนำเงินมาเป็นทุนการศึกษาในการเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 4 และซื้ออาหารมาให้ผู้เป็นแม่ แม่ของน้องพลอย มีสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากมีอายุที่มากขึ้น และมีดวงตาหนึ่งข้างที่บอดสนิท กับอีกหนึ่งข้างที่ไม่รู้ว่าจะบอดสนิทวันใด
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่, ศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น โดยพาแม่และลูกสาวอยู่เข้าไปอยู่ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้บ้านชั่วคราวก่อน จากนั้นจะหาแนวทางช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ผู้ใดประสงค์จะช่วยเหลือ หรือบริจาค ให้กับ น.ส.สุณีย์ เสนธรรม และบุตรสาว ด.ญ.จุฑามาศ เสนธรรม สามารถโอนมาได้ที่ บัญชี 020237611429 ชื่อผู้ฝาก กองทุนช่วยเหลือ ด.ญ.จุฑามาศ เสนธรรม ธนาคารออมสิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น