งานบุญที่ป่าช้าบ้านกู่แดง สารภี ถูกฝนถล่มรำวงเผ่นกระเจิงงานหวิดล่ม

กลุ่มวัยรุ่นเกรงขาม คำประกาศกร้าวของ”ผู้ใหญ่บ้าน”ที่ย้ำเตือนอย่าก่อเหตุทะเลาะวิวาท หากไม่เชื่อฟังเป็นเหตุให้งานล้มเลิก ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย กลับเจอภัยธรรมชาติฝนเทกระหน่ำอย่างหนักทั้ง “นางรำ-นักเต้น”เผ่นกระเจิงงานหวิดล่ม!

เมื่อวันที่24 มี.ค.61ที่ป่าช้าบ้านกู่แดง หมู่ที่ 7 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยภาคกลางวันมีพิธีทำบุญศาลาเอนกประสงค์(โดม)ตามศาสนาเพื่อเป็นสถานที่สาธารณประโยชน์ ส่วนภาคกลางคืนมีกิจกรรมมหรสพหลายอย่าง โดยเฉพาะ”รำวง”เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดานักเต้นทุกเพศทุกวัน ทางคณะผู้จัดงานจึงนำรำวงคณะยาใจ มาสร้างความบันเทิง ซึ่งทุกงานเมื่อมีรำวงจะมีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมักเกิดการป่วนงานของกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากมึนเมาสุราไปกระทบกระทั่งกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายชึ่งกันและกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงแก่ชีวิตก็มี ส่งผลให้งานต้องล้มเลิกไปเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก
ดังนั้นนายนิพนธ์ ยืนบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ได้ประกาศกร้าวแจ้งย้ำเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานรับทราบว่า หากใครก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อยกันจนเป็นเหตุให้งานต้องล้มเลิกไป จะต้องถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ยังจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงินจำนวนสูงหลายหมื่นบาทไปแล้วนั้น

และค่ำคืนนี้ตั้งแต่เวลา 19.00 น.นักดนตรี-นักร้อง เริ่มบรรเลงเพลงนักร้องดังที่เร่าร้อนเร่าใจตามสไตท์เพลงรำวง นักเที่ยวชายหญิงได้หลั่งไหลเข้าสู่งานจนแน่นถนัดเต็มลานกว้างป่าช้า และขึ้นเต้นบนเวทีแทบพัง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานไม่มีการก่อเหตุหรือกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

พอถึงเวลาใกล้ 3 ทุ่มปรากฎว่าเกิดฝนเทกระหน่ำอย่างหนัก ทำเอานางรำ-นักเต้น เผ่นหลบสายฝนกันกระเจิง และการแสดงต้องหยุดชงักไป ส่วนนักเต้นก็ไม่ไปไหนหลบอยู่ในศาลา จนกระทั่งเวลาผ่านพ้นไปเกือบ 15 นาทีฝนได้หยุดตก การแสดงรำวงก็เริ่มขึ้นจนถึงเวลา 24.00 น.หยุดการแสดงและไม่มีเหตุการณ์ร้ายใดๆเกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น