กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่าและลำน้ำสาขา ช่วงที่ 5

จิตอาสาในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง ประชามีสุข โดยพัฒนาคลองแม่ข่าและลำน้ำสาขา ช่วงที่ 5 เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และช่วยปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ เพื่อสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
วันนี้ (25 มี.ค.61) ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนจิตอาสาในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จำนวนกว่า 400 คน นำโดยพลตำรวจตรี มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และกำลังพลจากตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ , สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา , กองพันพัฒนาที่ 3 , เทศบาลนครเชียงใหม่ , ประชาชนจิตอาสาฯอำเภอเมืองเชียงใหม่และชุมชนใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง ประชามีสุข โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดเชียงใหม่
ซึ่งวันนี้แบ่งกำลังออกไปปฏิบัติงานตั้งแต่บริเวณคลองแม่ข่า ลำเหมืองกาง ถึงถนนอัษฎาธร ระยะทาง 251 เมตร โดยร่วมกันขุดลอกคูคลอง เพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำ ตลอดจนกำจัดขยะและวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สองฝั่งคลอง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด และสวยงามเป็นเมืองที่น่าอยู่
สำหรับ กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของจังหวัดเชียงใหม่ จะดำเนินการพัฒนารวมทั้งสิ้น 7 วัน ไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม รวมระยะทางในการพัฒนาคลองแม่ข่าและลำน้ำสาขา 8,411 เมตร ซึ่งเป็นกิจกรรมการพัฒนาคลองแม่ขาและลำน้ำสาขา ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และช่วยปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ เพื่อสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสร้างสังคมน่าอยู่ และเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น