วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2560

วันที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น. นายประสาร พันธ์ลิมา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2560 พร้อมกล่าวให้โอวาท แก่นักเรียน นักศึกษา ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายประสาร พันธ์ลิมา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 ครูขอแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาทุกคน การที่จะประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยความรู้ ความสามารถของตนเอง มีความขยัน หมั่นเพียร ฝึกตนให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพในสาขาวิชาชีพ มีคุณธรรมประจำใจ ประพฤติตนอยู่ในศิลปะธรรมอันดี

ผู้สำเร็จการศึกษาคงทราบดีแล้วว่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ของเรานั้นเป็นสถานศึกษาชั้นนำของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มาโดยตลอดและสามารถผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพเช้าสู่ตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก จึงนับได้ว่าสถานศึกษาได้บริหารจัดการการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สงดังคำกล่าวว่า “การอาชีวศึกษาเป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศ” ขอให้ทุกคนมีความภูมิใจในวิทยาลัยอาชีวศึกษา

ดังนั้นครูขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจงรักษาความดีงาม มีความมั่นใจในตนเองและขอให้ได้ใช้ความรู้ ความสามารถไปในทางสุจริต มีความมานะพยายาม ตั้งใจปฏิบัติงาน ทำหน้าที่ในวิชาชีพของตนเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งครูเชื่อว่าผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจะสามารถดำเนินชีวิตกิจการได้อย่างราบรื่น และมั่นคง ประสบความสำเร็จมีความเจริญก้าวหน้าอย่างแท้จริงและขออวยพรให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนที่ร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรครั้งนี้มีความสำเร็จในชีวิตการงาน มีความสุข ความเจริญ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาตลอดไป

นางสาวระวีวรรณ วุฒิยศ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์สถานศึกษาที่กำหนดไว้ ในปีการศึกษา 2560 วิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 4 ประเภทวิชา ได้แก่ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาคหกรรม ประเภทวิชาศิลปกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิศึกษา ในปีการศึกษา 2560 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 1,062 คน ได้แก่ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 452 คน ,ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 555 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ทวิศึกษา จำนวน 55 คน

ในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา วิทยาลัยฯได้เพิ่มความมีประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน โดยจัดให้มีการประเมินมาตรฐานวิชาชีพทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการประเมิน V-NET สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่จะสำเร็จการศึกษาในแต่ละปี นอกจากนี้ยังได้มุ่งปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อฝึกให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรม ดังปรัชญาของวิทยาลัยที่ว่า “มีคุณธรรม นำวิชาการ ชำนาญวิชาชีพ” และภายใต้วิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการที่ว่า “สถาบันแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ มุ่งผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาสู่นานาชาติ”

นอกจากนี้วิทยาลัยฯยังได้จัดโครงการต่างๆที่เป็นการพัฒนาเพื่อเสริมทักษะชีวิตให้นักเรียน นักศึกษาเป็นคนที่สมบูรณีอกมากมาย อาทิ โครงการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษา โครงการเข้าค่ายคุณธรรม โครงการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา โครงการนิทรรศการวิชาโครงการ หรือในชื่องานร้อยหัตถาบูรณาการสานสู่วิชาชีพและโครงการนิทรรศการอาชีวศิลปกรรม เป็นต้น มีการประเมินโครงการ รายงานประเมินตนเอง เพื่อนำผลการประเมินมาพัฒนาการเรียนการสอน การบริหารจัดการศึกษาและประโยชน์ต่อชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น