เตือนอุทาหรณ์ หนุ่มลงเล่นน้ำจมหาย ชาวบ้านช่วยกันงมหาร่วมชั่วโมง เจอเป็นศพเสียชีวิต

เตือนเป็นอุทาหรณ์ อากาศร้อน หนุ่มน้อยลงเล่นน้ำ เกิดจมหายไป ชาวบ้านช่วยกันตามหาร่วมชั่วโมง เจอเป็นศพเสียชีวิต
เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ต.อรุณศักดิ์ ทารักษ์ สวป.สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำหายไป ในสระของหมู่บ้านป่าเกี๊ยะนอก ม.1 ต.บ่อแก้ว หลังทราบเรื่องจึงได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับชุดสายตรวจ และ จนท.เกี่ยวข้อง พร้อมกับประสานทางชุดกู้ชีพ ปภ.เชียงใหม่ สาขาสะเมิง และชาวบ้าน บ้านป่าเกี๊ยะนอก ช่วยกันค้นหา
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันมีบางรายกำลังลงไปค้นหาร่างของผู้สูญหาย ทาง จนท.จึงได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง โดยได้ร่วมกันค้นหาตัวภายในสระน้ำดังกล่าวนานร่วมชั่วโมง จนกระทั่งเจอตัวในที่สุด และได้ทำการนำร่างของผู้สูญหายขึ้นจากน้ำ พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายอ่อง ไม่มีนามสกุล เป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เชื้อชาติไทใหญ่ อายุประมาณ 18 ปี ทาง จนท.ได้นำศพของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ขณะเดียวกันจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น นายอ่อง ผู้เสียชีวิต ได้มาลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ในสระน้ำของหมู่บ้านดังกล่าว เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่งขณะเล่นน้ำกันอยู่นั้น จู่ๆ นายอ่อง ก็ได้จมหายไป ทางเพื่อนจึงได้รีบตามญาติ และคนในหมู่บ้านมาช่วยกันค้นหา พร้อมทั้งประสานทาง จนท.กู้ภัยและ จนท.เกี่ยวข้องมาช่วย แต่ก็ไม่ทันการ สุดท้ายเจอเพียงร่างที่เสียชีวิตแล้ว
อย่างไรก็ตามทาง จนท.ได้นำศพของผู้เสียชีวิตส่งให้กับทางญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาส นา พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชน และผู้ปกครองเด็กว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมประกอบกับสภาพอากาศร้อน ทำให้เด็กๆ มักชักชวนกันลงเล่นน้ำ ดังนั้นผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เด็กเล่นน้ำตามลำพัง เนื่องจากเสี่ยงต่อการจมน้ำและเสียชีวิตได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น