ข้าวต้มมัดสู้ชีวิต!! ข้าวต้มมัดสองตายาย หน้าโรงพยาบาลสวนดอก

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการเเชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Vanazwan Riannamwong ที่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับ คุณตาท่านหนึ่ง ซึ่งนั่งขายขนมไทยอยู่หน้า โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่(โรงพยาบาลสวนดอก) โดยมีเนื้อหาดังนี้
“ยังไม่ลืมคุณตาขายขนมหน้าสวนดอกกันใช่มั้ยย อย่าลืมไปอุดหนุนแกกันบ่อยๆ เน่อ ล่าสุดเราขับผ่านตอนเที่ยงคืนครึ่งแกยังนั่งขายอยู่เลย แกหลับเฝ้าด้วย จอดแวะซื้อแล้วแกยังแถมให้เราอีก ที่สำคัญคือตัวขนมมันอร่อยจริงๆ ยังไงก็ฝากหน่อยนะคะ ไปอุดหนุนของอร่อยกันนน มีข้าวต้มมัดด้วยนะ”
เมื่อผู้สื่อข่าวได้หาข้อมูลประวัติของคุณตาที่ขายขนมไทยอยู่หน้า รพ.สวนดอก พบว่าชื่อของคุณตา คือนาย ออง ไก่แก้ว(ตาออน) อายุ 81 ปี ปกติคุณตา ออง จะมานั่งขายขนมไทยกับภรรยาชื่อว่า นางเเก้ว ไก่เเก้ว(ยายเเป๊ว) อายุ 77 ปี ซึ่งคู่รักสามีภรรยาทั้งสองจะมานั่งขายขนมไทยหน้า รพ.สวนดอก เป็นประจำทุกวัน โดยทั้งคู่ขายขนมไทยมาสิบกว่าปีแล้ว เมื่อก่อนจะขายอยู่หน้าวัดสวนดอก และภายหลังได้ย้ายมาขายหน้า รพ.สวนดอก จนมีลูกค้าประจำทั้ง นักศึกษา เเพทย์ พยาบาล และประชาชนทั่วไปเเวะเวียนเข้ามาช่วยอุดหนุนซื้อขนมไทยของตายายทั้งสองอย่างไม่ขาดสาย
ตาออนกับยายเเป๊วทั้งคู่มีลูกด้วยกัน แต่ลูกได้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยสิ้นเดือนจะโอนเงินมาให้ตาออนกับยายเเป๊วใช้ทุกเดือน
ปกติตาออนกับยายเเป๊วจะปั่นจักรยานมาขายขนมตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน บางวันถ้าขนมยังขายไม่หมดก็จะนั่งขายอยู่จนถึง ตี 1 ราคาของข้าวต้มมัด 10 บาท ขนมไส่ไส้ 20บาท ขนมเทียน 20 บาท ซึ่งหลายคนได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีรสชาติที่อร่อย จากความหวานมันของกะทิและมะพร้าว และความความหอมของใบตองจากธรรมชาติ
ใครที่สนใจอยากไปอุดหนุนขนมไทยอร่อยๆ ของตาออนและยายเเป๊ว ข้าวต้มมัดสองตายายสู้ชีวิต สามารถแวะไปได้ที่หน้าเซเว่นตรงข้ามโรงพยาบาลสวนดอก 19:00 – 00.00 น. ทุกวัน
รูปภาพจากคุณ  Vanazwan Riannamwong

ร่วมแสดงความคิดเห็น