สภาเกษตรส่งทายาทเกษตร คัดเลือกเข้าศึกษาที่ ม.แม่โจ้

สภาเกษตรส่งทายาทเกษตร
คัดเลือกเข้าศึกษาที่ ม.แม่โจ้
นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ และในฐานะปราชย์เกษตรชื่อดังลำปาง กล่าวว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เป็นการวางรากฐานอนาคตของเยาวชนไทย เพื่อเป็นพลังสำคัญของชาติบ้านเมือง สภาเกษตรฯ ได้ประสานงานกับ ม.แม่โจ้ เพื่อคัดเลือกนักเรียนระดับชั้น ม. 6 หรือประกาศ นียบัตรวิชาชีพ ที่เป็นบุตรหลานเกษตรกรเข้าศึกษา โดยไม่ต้องสอบในระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 และ 5 ปี ในปีการศึกษา 61นี้
 ด้านว่าที่ ร.ต.สมพูนทรัพย์ กล้าวิกรณ์ เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่ายินดีในผลการคัดเลือกเบื้องต้น มีบุตรหลานเกษตรกรที่สภาเกษตรกรจังหวัดทั่วประเทศ คัดเลือกส่งให้ ม.แม่โจ้ คัดเลือกผ่านเงื่อนไข 111 คน 14 คณะ ได้แก่ คณะผลิตกรรมการเกษตร 29 คน, คณะวิทยาลัยพลังงานทดแทน 2 คน ,คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 26 คน
คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 5 คน ,คณะบริหารธุรกิจ 12 คน ,คณะเศรษฐศาสตร์ 10 คน ,คณะพัฒนาการท่องเที่ยว 4 คน, คณะศิลปศาสตร์ 2 คน ,คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 8 คน ,คณะวิทยาศาสตร์ 4 คน ,คณะรัฐศาสตร์ 5 คน, คณะเกษตรป่าไม้ 2 คน,คณะการจัดการชุมชน และคณะเทคโนโลยีชีวภาพอุตสาหกรรมเกษตร คณะละ 1 คน
สำหรับเกษตรกรที่ประสงค์ จะนำเสนอบุตรหลานเพื่อคัดเลือกตามโครงการนี้ ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่สนง.สภาเกษตรกรจังหวัดทุกแห่ง
ทั้งนี้ ผศ.ดร.เรืองชัย จูวัฒนสำราญ คณบดีคณะผลิตกรรมการเกษตร ม.แม่โจ้ กล่าวว่ายินดีที่น้องๆนัก เรียนก้าวเข้ามาศึกษาในสถาบันการศึกษา ที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพ มาตรฐานสากล และคณะผลิตฯก็มีทายาทเกษตร ที่ร่วมโครงการของสภาเกษตรฯ เข้ามาตามระเบียบ 29 คน นอกจากการเรียน การสอนแล้วยังมีการเตรียมความพร้อม สู่ตลาดแรงงานในอนาคตด้วย
( ขอบคุณภาพจาก: ม.แม่โจ้ )

ร่วมแสดงความคิดเห็น