น้องชายชวนพี่ชายเข้าป่าล่าสัตว์ ตกดึกนึกว่าพี่ชายเป็นสัตว์ป่า ยิงกลางหน้าผากดับ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สยาม อินทร์น้อย พงส.สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายในป่าบ้านอมลอง ม.9 ต.แม่สบ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สะเมิง ทราบก่อนจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.อ.สาธิต แสงไสย รอง สว.สส. จนท.กู้ภัย แพทย์เวร รพ.สะเมิง และชาวบ้านส่วนหนึ่ง 

ที่เกิดเหตุห่างจากหมู่บ้านไปในป่าลึกประมาณ 40 กม. จนท.ต้องนั่งรถ จ.ย.ย.ไปตรวจสอบ และให้ชาวบ้านไปนำศพออกมาจากป่าลึก เนื่องจากเส้นทางเป็นป่าเขาและสูงชัน เบื้องต้นทราบชื่อคนตายคือ นายเกษม สุวินาเว อายุ 40 ปี ที่อยู่ 11 ม. 9 ต.แม่สบ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหน้าผากและลำคอ ส่วนมือปืนไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายสีวรรณ สุวินาเว อายุ 38 ปี เป็นน้องชายผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความกับ จนท.ตำรวจพร้อมนำอาวุธปืนแก๊ปของกลางส่งมอบให้กับตำรวจ

เบื้องต้นรับสารภาพกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงวานนี้ ได้ชักชวนพี่ชาย เข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ ในป่าลึกห่างจากหมู่ บ้านไปไกลประมาณ 40 – 50 กม. ตอนแรกก็ไปด้วยกัน แต่ตกดึกได้แยกย้ายกันล่าสัตว์ป่า จนกระทั่งมาถึงบริเวณต้นกล้วยป่ากลางดอย ตนมองเห็นมีสิ่งมีชีวิตดิ้นและนอนตะคุ่มอยู่ในกอกล้วย ตอนแรกนึกว่าเป็นสัตว์ป่า จึงเล็งอาวุธปืนยิงเข้าอย่างจึง 1 นัด แต่แล้วตนก็ต้องตกใจ เมื่อมีเสียงร้องครวญครางคล้ายเสียงเจ็บปวดของมนุษย์ จึงส่องไฟฉายดูปรากฎว่าเป็นพี่ชายของตนเอง จึงตกใจมากรีบเข้าช่วยเหลือปรากฎว่าพี่ชายได้เสียชีวิตลงในที่สุด และได้ทิ้งศพไว้กลางป่าก่อนจะรีบมาบอกให้ตำรวจและชาวบ้าน ไปนำศพกลับออกจากป่าดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงนำตัวผู้ต้องส่ง พงส.สภ.สะเมิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น