กรมธนารักษ์ จัดทำเหรียญกษาปณ์ ชุดใหม่รัชกาลที่ 10 เริ่มจ่ายแลกตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนนี้

เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม 2561 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นประธานแถลงข่าวกรมธนารักษ์ จ่ายแลกเหรียญกษาปณ์หมุนเวียน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เริ่ม 6 เมษายน 2561 โดยมีคณะผู้บริหารกรมธนารักษ์เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ เหรียญกษาปณ์หมุนเวียนรวม 9 ชนิด ราคาประกอบด้วยชนิดราคา 10 บาท 5 บาท 2 บาท และ 1 บาท ส่วนเหรียญสตางค์นั้น มีตั้งแต่ 50 สตางค์ จนถึง 1 สตางค์ ด้านหน้าเหรียญมีพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ผินพระพักตร์ทางขวาทรงฉลอง พระองค์เต็มยศทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ในรัชกาลที่ 5
ส่วนด้านหลังเหรียญทุกชนิดราคากลางเหรียญ มีอักษรพระปรมาภิไธย วปร.ภายใต้มหาพิชัยมงกุฎ สำหรับเหรียญชนิดราคา 5 บาท และ 50 สตางค์ ลวดลายด้านหน้าและด้านหลังของเหรียญวงในเป็นรูปสิบเหลี่ยม กรมธนารักษ์พร้อมให้ประชาชนจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 15.30 น.ณ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์กรมธนารักษ์ ภายในกระทรวงการคลัง และหน่วยรับจ่ายแลกทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม การจัดทำเหรียญรัชกาลที่ 10 ดังกล่าว จะใช้ควบคู่กับเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนของรัชกาลที่ 9 ได้เช่นเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น