กรุงไทย ประกาศ “ฟรีค่าธรรมเนียม” มุ่งดูแลลูกค้าทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงและยั่งยืน

กรุงไทย ประกาศฟรีค่าธรรมเนียม มุ่งดูแลลูกค้าทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงและยั่งยืน
ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม จนถึงสิ้นปีนี้ ธนาคารกรุงไทยจะไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขต โอนต่างธนาคารแบบทันที จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ รวมถึงบริการเติมเงิน ผ่าน “KTB netbank” ต้องการสนับสนุนให้ประชาชนใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น เพื่อผลักดันสังคมไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง

ธนาคารกรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ และเป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนนโยบาย National e-Payment มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารได้ติดตั้ง EDC พร้อมบริการสแกน QR ที่หน่วยงานราชการเกือบ 7,200 จุดทั่วประเทศ พร้อมออกบัตร “กรุงไทยพร้อมจ่าย” ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เพื่อให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถใช้บริการรับจ่ายเงินกับหน่วยงานราชการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และคาดว่าการยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่าน “KTB netbank” ในครั้งนี้ จะช่วยให้ปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานและลดค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนของลูกค้าและในภาพรวมของประเทศ

โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการของธนาคารเพื่อการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนสังคมไร้เงินสด โดยการลดค่าธรรมเนียมการใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์แบงก์กิ้ง มุ่งเน้นการดูแลลูกค้าในทุกพื้นที่ให้มีโอกาสใช้บริการทางการเงินอย่างทั่วถึงและยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น