เชียงใหม่ จับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบเผาป่าในพื้นที่อำเภอดอยเต่าเพิ่มอีก 2 ราย

จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบเผาป่าในพื้นที่อำเภอดอยเต่าเพิ่มอีก 2 ราย โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงมาตรการประกาศปิดป่าแบบมีเงื่อนไข 7 วัน ตั้งแต่ 25 – 31 มี.ค.นี้
วันนี้ (28 มี.ค.2561) เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.สกานต์ ใจจันทร์ ผกก.สภ.ดอยเต่าฯ , พ.ต.ท.อาชวพล สุขสมเพียร รอง ผกก.สส.สภ.ดอยเต่าฯ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยเต่าฯ ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตามข้อสั่งการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่
ตามมาตรการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ผลการปฏิบัติจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ 1.นายประเทพ ปันดำ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 293 ม.1 ต.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “เผา หรือกระทำด้วยประการใดๆ ภายในระยะห้าร้อยเมตรจากทางเดินรถ เป็นเหตุให้เกิดควัน หรือสิ่งอื่นใดในลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัยแก่การจราจรในทางเดินรถนั้น” 2.นายกันตินันท์ ถามัง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 50 ม.1 ต.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “เผา หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ภายในระยะห้าร้อยเมตรจากทางเดินรถ เป็นเหตุให้เกิดควันหรือสิ่งอื่นใดในลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัยแก่การจราจรในทางเดินรถนั้น” โดยได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
โดยก่อนหน้านี้จังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศ เรื่อง มาตรการในการขออนุญาตเข้าป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 เป็นการปิดป่าแบบมีเงื่อนไข หากผู้ที่มีความประสงค์เข้าพื้นที่ป่าให้มาขออนุญาตต่อนายอำเภอ และต้องแสดงบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งแจ้งเส้นทางเข้าออก ผู้ที่ได้รับอนุญาตห้ามนำอุปกรณ์ที่สามารถก่อให้เกิดไฟทุกชนิดเข้าป่า โดยจะดําเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้การกระทำความผิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น