นายอำเภอมือปราบ สนธิกำลังปิดล้อมหมู่บ้านประชารัฐ จับได้ทั้งผู้ค้าผู้เสพ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2561 นายอนันต์ สมุทรารินทร์ นายอำเภอแม่สรวย ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. ผรส. สนธิกำลังกับจนท.ตำรวจ สภ.แม่สรวย ทหารหมู่รส.อ.แม่สรวย บก.พื้นที่พิเศษดอยวาวี บก.พื้นที่พิเศษดอยเวียงผา จนท.จากรพ.แม่สรวยและสาธารณสุขอำเภอแม่สรวย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านห้วยม่วง หมู่ที่10 ตำบลแม่สรวย (หมู่บ้านประชารัฐ) ตามกระบวนการสร้างความเข้มแข็งหมู่บ้าน/ชุมชน 9 ขั้นตอน ในขั้นตอนที่6 แก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ และโครงการหมู่บ้านสีขาว โดยมีเป้าหมายผู้ค้าในการปิดล้อม ตรวจค้นจำนวน 2 เป้าหมาย เป้าหมายผู้เสพจำนวน 17 เป้าหมาย
ผลการปิดล้อมตรวจ เป้าหมายที่1บ้านเลขที่ 111 ม.10 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีนายคเชนทร์ ใจดง เป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 9 เม็ด ตรวจปัสสะวะนายคเชนทร์พบสารเสพติด

เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 103 ม.10 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงรายมี นายปัญญา เกตุบุญเรือง เป็นเจ้าของบ้าน พบยาบ้า จำนวน 180 เม็ด ตรวจปัสสะวะนายปัญญา พบสารเสพติด ทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองเพื่ิอจำหน่ายและเสพ จึงนำตัวส่งสภ.แม่สรวย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนเข้มแข็งบ้านห้วยม่วง ทำการเรียกผู้มีรายชื่อตามประชาคมลับชึ่งเป็นผู้เสพทั้ง17 รายให้มารายงานตัวและตรวจหาสารเสพติด ซึ่งมีผู้เสพมารายงานตัว จำนวน11ราย ผลการตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ 4 ราย ทั้งนี้ จนท.จะได้นำตัวผู้เสพดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ณ รพ.แม่สรวย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น