ทหาร และตำรวจ แม่ทะ ตามรวบหนุ่มลักตู้เติมเงิน

ทหาร และตำรวจแม่ทะ ตามรวบหนุ่มลักตู้เติมเงินบุญเติม โดยนำรถเก๋งของแม่ไปก่อเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพได้จึงจำนนด้วยหลักฐาน สารภาพทำมา 2 ครั้ง ขณะที่มีผู้เสียหายมาแจ้งแล้ว 5 คน จนท.กำลังสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรายอื่นๆหรือไม่
เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 61 จนท.ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส. และ จนท.ชุดสืบสวน พร้อมด้วย จนท.ทหาร กกล.รส.มทบ.32 ทหารชุด ชป.ข่าว อ.แม่ทะ ได้ร่วมกันใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 23/2548 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 65/3 ม.5 บ้านหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ พร้อมควบคุมตัว นายวัชรา หรือเอ็ม สุขเกษม อายุ 35 ปี ที่อยู่ 109/3 ม.13 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ ตู้เติมเงินบุญเติม มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด
หลังจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีตู้เติมเงินถูกขโมยบริเวณหน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ และกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้ เป็นรถยนต์เก๋งซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 9797 ตาก จึงได้ติดตามผู้ครอบครองรถ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวัชรา หรือเอ็ม
จากนั้น จนท.ได้นำตัวนายวัชรา ไปชี้จุดที่นำตู้เติมเงินไปซุกซ่อน ที่บริเวณลานรับซื้อข้าวโพด มันสำปะ หลังแห่งหนึ่ง พบตู้เติมเงินถูกซุกซ่อนในเปลือกตอซังข้าวโพด 1 ตู้ สภาพถูกงักแงะเอาเงินภายในออกไปทั้งหมด ซึ่งในครั้งแรก นายวัชราให้การปฏิเสธ แต่พอจำนวนด้วยหลักฐาน จึงรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุขโมยตู้เติมเงิน บริเวณหน้าร้านขายของชำ ตรงข้ามวัดหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.61 และในวันที่ 27 มี.ค. 61 ได้ขโมยตู้เติมเงินจากหน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง ม.7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ โดยใช้เหล็กชะแลงและคีม งัดตู้เติมเงินออกมา ได้เงินประมาณ 500 บาท และได้นำใส่รถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ สีแดง ไปทิ้งไว้ข้างถนนในหมู่บ้านแม่ปุง ม.7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ
จากนั้นทาง จนท.จึงนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนของตู้เติมเงินทิ้งอยู่ข้างรั้วบ้านอีก 3 ชิ้น และอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะ รวมทั้งรถยนต์เก๋งยี่ฮ้อซูซูกิ สวิฟ สีแดง ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยกและเคลื่อนย้ายตู้เติมเงิน จากจุดเกิดเหตุที่ไปขโมยมา 2 จุด จนท.จึงได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ. สภ.แม่ทะ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น