เกือบวอดทั้งหลัง เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ เสียบปลั๊กเครื่องหนีบผมทิ้งไว้ ไฟเกิดลุกไหม้ โชคดีควบคุมเพลิงทัน

เกือบวอดทั้งหลัง เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ เสียบปลั๊กเครื่องหนีบผมทิ้งไว้ ไฟเกิดลุกไหม้ โชคดีควบคุมเพลิงทัน

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2561 ทาง พ.ต.ท.นิรันดร พสุวรวัฒนกุล พงส.สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 53 ถนนศิริมังคลาจารย์ ต สุเทพ  หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานไปทาง จนท.กู้ภัย จนท.ดับเพลิง และ จนท.เกี่ยวข้อง เข้าร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยเมื่อไปถึงพบกลุ่มควันไฟ ลอยพวยพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของตัวอาคารดังกล่าว ทาง จนท.จึงได้ช่วยกันระดมฉีดพ่นน้ำเพื่อระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ผ่านไปประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้ในที่สุด

โดยในเวลาต่อมา เมื่อสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ทาง จนท.ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินภายในได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ตู้เสื้อผ้า ที่นอน ข้าวของเครื่องใช้ และห้องพระ ประมาณค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท โดยเบื้องต้นทาง จนท. ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาต่อไป
ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เสียบปลั๊กเครื่องหนีบผมไฟฟ้าทิ้งไว้ จากนั้นตั้งใจว่าจะลงมาเปิดร้านชั้นล่าง แต่ระหว่างนั้นความร้อน ได้ส่งผลทำให้เครื่องหนีบผมนั้นเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ และลุกลาม กระทั่งตนได้ยินเสียงประทุ และกลิ่นควันไฟไหม้ จึงรีบขึ้นมาดุก็พบว่ามีเพลิงไหม้หนัก จึงรีบขอความช่วยเหลือกับ จนท.และเร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้ จนกระทั่งสามารถดับเพลิงได้ในที่สุด และดีที่ไม่ลุกลามหนักจนเกิดไหม้เสียหายทั้งหลัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น