พิธีพระราชทานประกาศนียบัตร โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2560

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีพระราชทานประกาศนียบัตร นักเรียนที่จบการศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ หอประชุมอาคารนวรัตน์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีพระราชทานประกาศนียบัตรและพิธีปัจฉิมนิเทศ นักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นเฌอริลินญ์ ปีการศึกษา 2560 โดยมีนายเจดีย์ เดชพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวคำกราบทูล สำนึกในพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี
รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ใต้ฝ่าพระบาททรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเข็มอักษรย่อ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แก่ข้าราชการครูที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ และข้าราชการครูบรรจุใหม่ ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รวมถึงพระราชทานรางวัลแก่นักเรียนที่เรียนดี และพระราชทานประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้รับพระกรุณาธิคุณ จากใต้ฝ่าพระบาทอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับเป็นพระกรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้
ในปีการศึกษา 2560 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในพระอุปถัมภ์ฯ มีข้าราชการครูที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ และข้าราชการครูบรรจุใหม่ ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จำนวน 23 คน และมีนักเรียนที่จบหลักสูตรมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวนทั้งสิ้น 638 คน โอกาสนี้ ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายรังสฤษฎิ์ เอี่ยมสะอาด รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ฝ่ายอำนวยการ เบิกข้าราชการครู เข้ารับเข็มพระราชทานอักษรย่อ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย
จากนั้นขอพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นางวัชราพร ฉลาด ครูชำนาญการ เบิกนักเรียนที่เรียนดี เข้ารับพระราชทานรางวัล เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ตามลำดับ และขอพระราชทานพระราชวโรกาสให้ครูที่ปรึกษานักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เบิกนักเรียนที่จบหลักสูตร เข้ารับพระราชทานประกาศนียบัตร ในวันนี้
นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าว ปัจฉิมโอวาทในพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560 ว่า ครูรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมพิธีอันมีเกียรติ ร่วมกับคณะผู้บริหาร ผู้แทนองค์กรภาคีเครือข่าย คณะครู และนักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยท่ามกลางพิธีการอันงดงามในวันนี้

โอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 รุ่น “เฌอริลิณญ์” ที่ได้ร่วมพิธีพระราชทานประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560 และขอแสดงความยินดีที่ทุกคนจะได้นำความรู้ความสามารถรวมถึงคุณธรรมจริยธรรมที่ได้รับการถ่ายทอดและปลูกฝังจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อและประกอบสัมมาชีพในอนาคตขอให้นักเรียนทุกคนตระหนักถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาตนเองให้เต็มศักยภาพ ตามเป้าหมายการจัดการศึกษาของคณะครูโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์ฯ นั่นคือ พุทธะ จริยะ พละ และ หัตถะ
โอกาสนี้ ครูขอกราบอัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ตลอดจนพระบรมเดชานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช พระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า พระบรมเดชานุภาพในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระผู้พระราชทานนามโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โปรดทรงดลบันดาลพระราชทานพรแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560 รุ่น “เฌอริลิณญ์” ให้มีกำลังกายแข็งแกร่ง มีกำลังใจเข้มแข็ง พร้อมที่จะพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญวัฒนาสถาพรตราบนานเท่านาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น