โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดงาน”วันบัวบาน” ปีการศึกษา 2560

วันที่ 29 มีนาคม 2561 เวลา 9.00 น. โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดงานวันบัวบาน ปีการศึกษา 2560 โดยมี นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและวุฒิบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้น ป. 6 นายเดช ศิรินามผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ประสบความสำเร็จทุกคน สมกับชื่อของงานวันบัวบาน คือวันที่นักเรียนได้รับการพัฒนาสูงสุดในทุกด้าน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษา นักเรียนได้รับการพัฒนาภายในบึงบัวรั้วอนุบาลเชียงใหม่ เริ่มจากบัวดอกน้อยในชั้นอนุบาล ผ่านการอบรมสั่งสอนจากคณะครูทุกท่านมาตามลำดับชั้น จนกระทั่งถึงชั้นประศึกษาปีที่ 6 วันนี้เป็นวันสำเร็จการศึกษาของนักเรียน
ถ้านักเรียนมองย้อนหลังไป จากชั้นอนุบาลจนกระทั่งถึงวันนี้ นักเรียนได้รับการพัฒนาทางด้านสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ สังคม ถือว่านักเรียนเป็นผู้ที่มีโอกาสดี ที่ได้มาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนอนุบาลเชียง ใหม่ ที่มีคุณครูคอยเอาใจใส่ อบรมสั่งสอนให้นักเรียนเป็นคนเก่ง คนดีและมีความสุข ขอให้นักเรียนนำความรู้และประสบการณ์เหล่านี้ไปพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จในการศึกษาในระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป
นายสวงษ์ ไชยยา ผอ.โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2560 มีนักเรียนชั้นประถมศึก ษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 294 คน เป็นนักเรียนชาย 148 คน นักเรียนหญิง 146 คน นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่น จำนวน 24 คน นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรคะแนนการทดสอบ ระดับชาติพื้นฐาน( O-NET) เต็ม 100 คะแนน จำนวน 9 คน ได้แก่กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 4 คน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ จำนวน 5 คน และนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน จำนวน 14 คน
ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นเกียรติแก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2560 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างครูกับนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนมีความกตัญญูต่อครู อาจารย์ และภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น