ตร.สภ.ดอยสะเก็ด จับกุมพ่อค้ารับส่งอาหารสัตว์ ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาบ้า พร้อมของกลาง 58,000 เม็ด

ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ติดตามสืบสวนจับกุมพ่อค้ารับส่งอาหารสัตว์ เม็ดข้าวโพด พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งตั้งตัวเป็นเอเย่นต์จำหน่ายเสพติด ลักลอบขนยาบ้าจากแนวนชายแดน มาพักไว้ที่บ้านเช่าเพื่อรอส่งขายต่อ ไม่รอดถูกตำรวจสืบสวนจับกุมตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2561 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาคร สุขภูมิพงศ์ รอง ผกก.สส., ร.ต.อ.พิมุข คงประเสริฐ สว.สส., ร.ต.อ.อรุณ กันอัศวะ , ร.ต.อ. หญิงชญา ยุวารี,ร.ต.อ.พลภัทร ธรนิภัทร์ พร้อมชุดสืบสวน นำหมายค้นศาล จ.เชียงใหม่ ที่ ค 137/61 ลง 27 มี.ค. 61 เข้าค้นบ้านเลขที่ 88/3 หมู่ 7 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด

พร้อมได้ร่วมกันตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคือ นายจรันดร์ ไชยบุญเรือง อายุ 40 ปี, น.ส.สุนี กันนะ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 319 ม.1 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว และนายจรัญ ปาจี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 835/ช ม.12 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 29 มัด รวมประมาณ 58,000 เม็ด อยู่ในบริเวณบ้านที่ตรวจค้น

พฤติการณ์การจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าบ้านเช่าดังกล่าว มีนายจรันดร์ ไชยบุญเรือง เป็นคนเชียงดาว มีอาชีพรับขนส่งอาหารสัตว์เม็ดข้าวโพด เช่าอาศัยอยู่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีรถยนต์เข้า ออก หลายคันและได้นำยามาซุกซ่อนไว้ภายในบ้านเช่า จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา เพ่ื่อวางแผนจับกุม ต่อมา จนท.ชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจค้นบ้าน ก็พบผู้ต้องหาและของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหา ผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพ จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) หรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ทราบข้อกล่าวหาและสิทธิ์ดังกล่าวดีแล้ว ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ,3 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น