สาวๆพึงระวังนุ่งสั้น-ใส่เสื้อบางเล่นน้ำปี๋ใหม่ ล่อตา “สายหื่น” อาจถูกกระทำอนาจาร

สาวๆพึงระวังนุ่งสั้น-ใส่เสื้อบางเล่นน้ำปี๋ใหม่ ล่อตา”สายหื่น”อาจถูกกระทำอนาจาร ส่วนผู้มีพฤติกรรม”โป๊เปลือย” มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตาม ป.อาญา มาตรา 388

แต่ก่อนสาวใหญ่-สาวน้อยฮิตใส่สายเดี๋ยวกัน เดี๋ยวนี้เริ่มชาลงไปเยอะ ถัดมามีแฟชั่นใหม่ฮิตใส่กางเกงขาสั้น ยิ่งนานวันกลับยิ่งสั้นลงไปเรื่อยๆ เพียงเป็นชิ้นผ้าครอบหน้า ครอบหลัง เผยเห็นตัววีอย่างชัดเจน สาวๆหลายคนไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง ไฮโซ วัยรุ่น แม้กระทั่งวัยคุณป้า รวมไปถึงกลุ่มเพศทางเลือก ก็นิยมใส่กางเกงแบบสั้นๆ ทำกิจกรรมแทบทุกรูปแบบ เช่น เดินห้าง ซ๊อปปิ้ง ทานข้าว ดูหนัง ฟังเพลง ไหว้พระตามวัดวาอาราม หรือไปตามสถานที่มีชื่อเสียง แห่งท่องเที่ยว ตามเขา เกาะแก่ง พบเห็นกันอย่างแพร่หลายจนชินตา

“การชอบใส่กางเกงขาสั้นของผู้หญิง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นมองดูแล้วก็น่ารักดี ส่วนสาวใหญ่วัยคุณป้าอะไรทำนองนั้นก็พอดูได้ไม่ถึงน่าเกียจ”
ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ทางเหนือของเราแต่ละจังหวัดมีการจัดกิจกรรมอย่างหลายหลาก ผู้คนก็จะออกมาเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างคึกคักสนุกสนาน การออกมาเล่นน้ำต่างคนก็นิยมใส่กางเกง ขาสั้น เสื้อยึดหรือเสื้อเชิ้ตหลายดอก รองเท้าแตะตามสมัยนิยม เมื่อเปียกน้ำแล้วจะได้แห้งไวและคล่องตัว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือพวกผู้หญิง ที่ใส่กางเกง ใส่เสื้อบางๆจนเกินงาม เมื่อเปียกน้ำมองเห็นของสงวนข้างในชนิดทะลุปรุโปร่ง และก็หลายครั้งที่ผ่านมามักเกิดเหตุ พวก”สายหื่น”ด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์ หรือยาบ้า ฉวยโอกาสก่อเหตุกระทำอนาจารขึ้น เมื่อถูกจับมักจะรับสารภาพว่าเห็นเหยื่อแต่งตัวยั่วยุให้เกิดอารมณ์ทางเพศเสมอ

แต่อย่างไรก็ตามจะเป็นเรื่องอ้างหรือเรื่องจริง แต่ผู้หญิงก็สามารถป้องกันตัวเองได้ ในสถานการณ์เช่นนี้ เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ ใส่เสื้อผ้าให้รัดกุมไม่นุ่งสั้นจนเกินไป สีของเสื้อผ้าควรเป็นสีทึบ เลี่ยงเสื้อผ้าที่เป็นสีขาวเพราะเปียกน้ำเสื้อสีขาวจะบางมาก
ช่วงนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้ออกมารณรงค์ให้วัยรุ่นไทยแต่งตัวให้มิดชิด เวลาไปเล่นน้ำสงกรานต์ และตำรวจก็ออกมาเตือนถึงอันตรายทางเพศ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลแบบนี้ ควรถือปฎิบัติกันเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

อนึ่ง ส่วนการควบคุมสาวที่มีพฤติกรรม “โป๊เปลือย”ในช่วงเล่นน้ำ ก็ขอความร่วมมือสุภาพสตรี และสาวประเภทสอง แต่งกายให้สุภาพ ไม่โป๊ วาบหวิว ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดข้อหา “กระทำการอนาจารขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตาม ป.อาญา มาตรา 388”

เสน่ห์ นามจันทร์/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น