คืบหน้า รถบรรทุกพลิกคว่ำตะแคงขวางในอุโมงค์แม่คาว จนท.เร่งเคลียร์นานร่วม 2 ชม.

คืบหน้า รถบรรทุกพลิกคว่ำตะแคงขวางในอุโมงค์ แม่คาว จนท.เร่งเคลียร์นานร่วม 2 ชม. กว่าการจราจรจะกลับมาปกติ

รายงานล่าสุดกรณีที่เมื่อเวลา 18.40 น. วันนี้ (30 มี.ค.61) ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้รับแจ้งว่า มีรถบรรทุกหรือรถยกขนาดใหญ่ได้เกิดพลิกตะแคงขวางทางในเส้นทางในอุโมงค์แม่คาว ทางไปบวกครก ทางไป มหาวิทยาลัยพายัพ อ.เมืองเชียงใหม่ เกิดการจราจรติดขัดรถที่จะวิ่งเข้าอุโมงค์ ดังกล่าวต้องหยุดและติดกันยาว ทางศูนย์วิทยุ จึงได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ เพื่อไปอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรบริเวรดังกล่าวที่ติดขัดหลายกิโล
โดยที่เกิดเหตุนั้นปรากฏรถบรรทุกขนาดใหญ่ เป็นรถยก 6 ล้อ สีส้ม ทะเบียน 83-6144 เชียงใหม่ พลิกคว่ำในอุโมงค์ทางลอดดังกล่าวขวางการจราจร 1 ช่องทางจราจรรถไม่สามารถลอดอุโมงค์ในส่วนนี้ได้ ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถบรรทุกดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วและเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ
ขณะเดียวดันจากการตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้เบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมรถบรรทุกดังกล่าว อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทได้ประสานรถยกขนาดใหญ่มาช่วยยกรถบรรทุกดังกล่าวขึ้นและเคลื่อนย้ายออกจากอุโมงค์ เสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. และเคลียร์การจราจร จนสภาพการจราจรบริเวณดังกล่าวกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น