ด่านแก่งปันเต๊า จับหนุ่มยะลา ซุกยา 48,000 เม็ด บนรถเมล์

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้ง จาก พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป. ผู้ควบคุมด่านตรวจแก่งปันเต๊า ว่า จนท.ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป. ,ร.ต.อ.บุญส่ง การหมั่น รอง สวป.พร้อม จนท.ด่านตรวจฯ ประกอบด้วย ตำรวจ สภ.เชียงดาว, ทหาร ฉก.ม.4,อส., ศุลกากร,ร้อยตชด.335 และ อส.จร.สภ.เชียงดาว จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือ
นายอับดุลเลาะ แม อายุ 27 ปี ที่อยู่ 95 ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 48,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนการจับกุม จนท.ได้รับแจ้งจากสมาชิกโครงการบ้านสีขาวปลอดยาเสพติดว่า จะมีนักค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจโดย นั่งรถบัสโดยสารสาย เชียงใหม่ – ฝาง มุ่งหน้าไปทางตัวเมืองเชียงใหม่ จึงดำเนินการตรวจสอบจนกระทั่งเวลา 11.30 น. (29 มี.ค.) ได้มีรถบัสเชียงใหม่-ฝาง จะผ่านด่าน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบ นายอับดุลเลาะ แม นั่งโดยสารมากับรถบัสคันดังกล่าว และได้แสดงอาการมีพิรุธ ไม่ยอมนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดง จึงขอทำการตรวจค้นในตัว ไม่พบสิ่งของผิดแต่อย่างใด และได้ทำการค้นกระเป๋าสัมภาระ สีขาว-แดง ของนายอับดุลเลาะ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า 8 ก้อน มียาบ้า 48,000 เม็ด

ผู้ต้องหาอ้างว่ามีหน้าที่ลักลอบนำยาบ้าดังกล่าวไปพักไว้ในตัวเมืองเชียงใหม เพื่อรอคนมารับเพื่อรวบรวมส่งต่อ จนท. จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น