ตำรวจภาค 5 โชว์สกัดแก๊งค้ายานรกรายใหญ่ ภายหลังขนผ่านจุดตรวจที่ลำปาง ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแข็ง 2 ใบ จำนวนกว่า 1,200,000 เม็ด

โคตรอภิมหายาบ้าอีกแล้ว ตำรวจภาค 5 โชว์สกัดแก๊งค้ายานรกรายใหญ่ ภายหลังขนผ่านจุดตรวจที่ลำปาง ยึดได้มโหฬาร ยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแข็ง 2 ใบ รวม 12 กระสอบ ยึดได้ 1,194,400 เม็ด ( หนึ่งล้านหนึ่งแสนเก้าหมื่นสี่พันสี่ร้อยเม็ด )

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 2561 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข รอง ผบช.ภ. 5 และ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 และพวก ได้ทำการ สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง

ทำการจับกุม นายเอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี นายอานพ นิ่งเย็น อายุ 30 ปี ที่อยู่ 50 ซอยบางแค 16 แขวงบางแค เขตบางแคกรุงเทพมหานคร นายอำพล จุ้ยทอง อายุ 28 ปี ที่อยู่ 26 ซอยเพชรเกษม 48 แยก 14 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครน.ส.ณัฐปรียา อาจจินดา อายุ 25 ปี ที่อยู่ 80/491 ซ.พุทธบูชา 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และ น.ส.วารินทร์กลิ่นมณฑา อายุ 29 ปี ที่อยู่ 50 ซอย บางแค 16 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” จับกุมได้บริเวณ จุดตรวจจุดสกัดหลังเทิน ม.1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จว.ลำปาง ต่อเนื่อง ริมถนนพหลโยธินบริเวณบ้านศาลาดงลาน ม.1 ต.ศาลา อ.เกาะคา จว.ลำปาง

พร้อมทำการตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยคละสี จำนวน 12 ใบซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกบรรจุน้ำแข็งสีส้ม 2 ใบ รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 12 กระสอบ จำนวน ประมาณ 1,194,400 เม็ด (หนึ่งล้านหนึ่งแสนเก้าหมื่นสี่พันสี่ร้อยเม็ดถ้วน) นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้า อีกจำนวน 7 เครื่อง แทปเล็ต 1 เครื่อง รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บบ-7695 สุโขทัย จำนวน 1 คัน ใช้เป็น ยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด รถยนต์เก๋งแวน ยี่ห้อ ฮอนด้า HRV สีเทา หมายเลขทะเบียน 4กว-439 กทม. ใช้เป็น ยานพาหนะในการเป็นรถนำสำรวจเส้นทางให้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติด

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอ นามสมมุติ ผู้ต้องหาที่ 1 วัย 18 ปี ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รับโทรศัพท์จากนายอำพล จุ้ยทอง ผู้ต้องหาที่ 3 ว่าให้นำรถมาบรรทุกยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ายาเสพติดที่จะให้มาเอาจำนวนเท่าไหร่ จนกระทั่งได้พบกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดที่โรงแรมเวียงทอง จึงทราบว่าต้องไปบรรทุกยาเสพติดทั้งหมดประมาณ 500 ก้อน ส่วนเงินค่าจ้างที่จะได้รับ นายอำพลฯ ยังไม่แจ้งจำนวนให้ทราบที่แน่นอน เบื้องต้นนายอำพลฯ ได้ให้เพียงค่าเติมน้ำมัน จำนวน 1,000 บาท ที่บริเวณ ปั๊มน้ำมัน ปตท.

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาที่ 2 คือ นายอานพ นิ่งเย็น อายุ 30 ปี ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าร่วมกันกับ นายอำพล จุ้ยทอง ผู้ต้องหาที่ 3 และน.ส.ณัฐปรียา อาจจินดา ผู้ต้องหาที่ 4 นำรถยนต์ ฮอนด้า มาเพื่อนำยาเสพติดจากพื้นที่ จังหวัดลำปาง ไปยังพื้นที่ กทม.ฯ โดยมีนายอำพล จุ้ยทอง เป็นหัวหน้าทีมและมีหน้าที่ขับรถนำคอยเคลียร์ เส้นทางและสังเกตด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ต้องหา ที่ 3 ที่ 4 และผู้ต้องหาคนที่ 5 ให้การปฎิเสธ
อย่างไรก็ตาม ก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 โดย พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติด (รายสำคัญ) จากพื้นที่ชายแดนผ่านจังหวัดลำปางเพื่อลักลอบนำเข้าสู่พื้นที่ชั้นในประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้ประสานการปฏิบัติกับ พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เพื่อทำการจับกุม ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สั่งการและกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าว โดยได้สั่งการให้ทำการสกัดกั้นตามจุดตรวจจุดสกัดต่างที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ภ.จว.ลำปาง อย่างเข้มงวด

ต่อมา รถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ได้ขับขี่ผ่านสี่แยกอินโดจีน มุ่งหน้าไปทางอำเภอเกาะคา ด้วยความรวดเร็ว มีพิรุธและเป็นที่น่าสงสัย ได้ ประสานแจ้งให้กับชุดจับกุมและ สภ.เกาะคา ให้ดำเนินการสกัดกั้นและตรวจค้น รถยนต์ทั้งสองคันดังกล่าวบริเวณ จุดตรวจจุดสกัด หลังเทิน ม.1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จว.ลำปาง จนกระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าเอาไว้ได้ทั้งหมดดังกล่าวส่วนขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในครั้งนี้จะเชื่อมโยงกับกลุ่มใดบ้างเจ้าหน้าที่จะขยายผลตรวจยึดทรัพย์และติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น