กระแส “ออเจ้า” มาแรง พ่อค้า-แม่ค้า กาดวโรรสเชียงใหม่ แห่นำเสื้อผ้าชุดไทยออกวางขาย

กระแส “ออเจ้า” มาแรง พ่อค้า-แม่ค้า กาดวโรรส เชียงใหม่ แห่นำเสื้อผ้าชุดไทย ออกวางขาย ประชาชนหาซื้อคึกคัก เตรียมใส่เล่นน้ำช่วงสงกรานต์นี้

วันที่ 31 มีนาคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณภายในตลาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด บรรยากาศตามร้านค้าโดยเฉพาะร้านขายเสื้อผ้าได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาพ่อค้าและแม่ค้าส่วนใหญ่ได้นำเอาชุดไทย และเสื้อผ้าลายดอก สีสันสวยงามทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ออกมาวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก และพบว่าได้รับความนิยมจากประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวอย่างมากที่ได้มาเลือกซื้อเพื่อนำไปสวมใส่ในช่วงนี้ ตามกระแสละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” โดยเฉพาะชุดไทยของผู้หญิง และของเด็กเล็กนั้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนบางร้านต้องสต๊อกสินค้าไว้เพื่อจำหน่ายในช่วงนี้ ที่ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามาหาซื้ออีกจำนวนไม่น้อย

โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามทาง นางนภาพร อุปถัมภ์ อายุ 53 ปี แม่ค้าร้านบิ๊กแบงเสื้อผ้าเด็กเชียงใหม่ ที่เปิดร้านภายในนตลาดแห่งนี้ทราบว่า ได้มีการสั่งสินค้าชุดไทยมาจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยช่วงแรกก็สามารถจำหน่ายได้ต่อเนื่อง แต่พอมาถึงช่วงประมาณกลางเดือนก็พบว่ามีลูกค้ามาหาซื้อชุดไทย โดยเฉพาะชุดของเด็กเล็กนั้นขายดีมาก จนทางร้านต้องสั่งสต๊อกสินค้าไว้ ส่วนราคาก็จะอยู่ที่ 100 บาท ไปจนถึง 200 บาท แล้วแต่ลวดลายและไซส์ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าชุดไทยของเด็กผู้หญิงนั้นจะขายดีกว่า ส่วนของผู้ใหญ่ทางร้านไม่ค่อยได้นำมาจำหน่าย แต่จะนำเสื้อลายดอกหรือลายที่มีสีสันมาขายแทน ซึ่งก็พบว่าได้รับความนิยมเช่นกัน โดยมีประชาชนมาหาซื้ออย่างต่อเนื่อง ราคาก็จะอยู่ที่ 150 จนถึง 200 บาท โดยคาดว่าช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้จะมีประชาชนมาหาซื้อกันเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นเพราะกระแสของละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า “ออเจ้า” ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ที่คาดว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีประชาชนที่เล่นสาดน้ำนั้นพากันแต่งตัวชุดไทยเพิ่มมากขึ้น

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในส่วนของร้านค้าอื่นๆ ก็พบว่ามีการนำชุดไทยโดยเฉพาะของผู้หญิงมาวางขายกันแทบทุกร้าน ซึ่งชุดไทยนั้นก้มีการประยุคให้ทันสมัยเข้ากับแฟชั่นในปัจจุบันเพื่อเพิ่มความน่าสวมใส่ โดยเฉพาะชุดไทยโจงกระเบน ที่ได้มีการปรับแต่งอก เอว และสีสันลวดลายให้มีความทันสมัย ใส่แล้วดูสวยงามไม่ตกยุค ส่วนราคานั้นก็มีตั้งแต่ 100 – 200 ไปจนถึง 500 บาท และแต่ความชอบของผู้ที่จะหาไปสวมใส่กัน โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีประชาชนทั้งหญิงและชายพากันแต่งตัวด้วยชุดไทยล้านนาออกมาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น