เผยคลิป นาทีระทึก สาเหตุที่รถบรรทุกพลิกคว่ำ ไถลเข้าไปในอุโมงค์แม่คาว

เผยคลิป หาสาเหตุ รถบรรทุกพลิกคว่ำไถลเข้าไปในอุโมงค์ ทำให้การจราจรติดขัด ที่แท้เป็นรถบรรทุกของผู้รับจ้างงานขุดเจาะของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาเหตุมาจากหักหลบรถตัดหน้า ทำให้เสียหลักเกิดเหตุดังกล่าว

จากกรณีเมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 30 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหรือรถขุดเจาะขนาดใหญ่ ได้เกิดพลิกตะแคงขวางทางในเส้นทางในอุโมงค์แม่คาว ทางไปบวกครก และทางไป ม.พายัพ อ.เมืองเชียงใหม่ เกิดการจราจรติดขัดรถที่จะวิ่งเข้าอุโมงค์ ดังกล่าว ต้องหยุดและติดกันยาว ทางศูนย์วิทยุ จึงได้แจ้งให้กับทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่ปิง ส่ง จนท.ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบ รวมทั้ง จนท. ตำรวจจราจร เพื่อไปอำนวยความสะดวก ให้กับรถที่สัญจรบริเวรดังกล่าวที่ติดขัดหลายกิโล
ที่เกิดเหตุนั้นปรากฏรถบรรทุกขนาดใหญ่ เป็นรถยก 6 ล้อ สีส้ม ทะเบียน 83-5068 เชียงใหม่ พลิกคว่ำในอุโมงค์ทางลอดดังกล่าว ขวางการจราจร 1 ช่องทางจราจร รถไม่สามารถลอดอุโมงค์ในส่วนนี้ได้ ส่วนสาเหตุของการพลิกคว่ำครั้งนี้นั้น ทาง จนท.ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุอีกครั้ง

ข่าวคืบหน้าของเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 3 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก จนท.ทางหลวงชนบท จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งนำคลิปช่วงวันเกิดเหตุมาเปิดเผยหาสาเหตุ โดย จนท.ได้เปิดเผยว่า จากการสอบสวนของจนท.และตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดของทางหลวงชนบท ทราบว่า รถบรรทุกดังกล่าวนั้น เป็นรถผู้รับจ้างงานขุดเจาะของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยขณะที่คนงานของบริษัท เอเชีย คอนสตรัคชั่น แอนด์ไพล์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 100/31 ม.5 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เลิกงานจากการรับเหมาตอกเสาเข็ม ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง และได้ขับรถคันดังกล่าว เดินทางกลับที่พัก มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดลงทางลอด ได้มีรถคันหนึ่งเปลี่ยนเลนกระทันหันตัดหน้า ทำให้รถบรรทุกหักหลบและเกิดเสียหลักพลิกคว่ำไถลไปกับถนนยาวกว่า 100 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือนายอาร์ม ไม่ทราบนามสกุล คนขับรถ และคนงานที่นั่งมาด้วยอีก 2 คน หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.แมคคอร์มิค

ทางหลวงชนบท ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนรู้สาเหตุและรถบรรทุกดังกล่าว ก็ไม่ใช่รถบรรทุกของทาง หลวงชนบทแต่อย่างใด จึงได้ออกมาเปิดเผยคลิป และสาเหตุของการคลิปคว่ำของรถบรรทุกดังกล่าว เพื่อความถูกต้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น