แก๊งลักลอบขนเสพติด หนีจุดตรวจ นำของกลางไปทิ้งไว้ในป่าพบยาไอซ์ 21 ก.ก. และยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด

แก๊งลักลอบขนเสพติด หนีจุดตรวจ นำของกลางไปทิ้งไว้ในป่า พบยาไอซ์ 21 ก.ก. และยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด หลัง ตร.งาว ตั้งจุดตรวจเข้มในเส้นทางเลี่ยงด่านหลัก สกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติด

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 เวลา 09.00 น. นายสิทธิ์ศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภองาว พร้อมด้วย พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากุล รอง.ผบ.มทบ.32 พ.ต.ท.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.สภ.งาว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้เข้ากันร่วมทำการตรวจสอบยาเสพติด เป็นยาบ้าจำนวน 14,000 เม็ด และยาไอซ์ 21 กิโลกรัม หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดไว้ได้ บริเวณเส้นทางเชื่อมระหว่าง ต.ปงเตา-ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง

สืบเนื่องจากในวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ได้เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งด่านตรวจในห้วงวันที่ 1-10 เม.ย.61 เพื่อตรวจสอบการขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติดทุกประเภทผ่านในพื้นที่ ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสดติดจาก จ.เชียงราย ไปทางภาคกลางโดยผ่าน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ “ฟร็อกจัมป์” (Frog Jump) หรือเส้นทาง “กบกระโดด” เพื่อรับมือกับปัญหาการหลบเลี่ยงด่านตรวจหลัก ในเส้นทางผ่านหมู่บ้าน

จนกระทั่งวันที่ 3 เม.ย.61 ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่า พบร่องรอยรถยนต์เข้าไปในป่าข้างทาง บริเวณป่ารอยต่อระหว่างบ้านพร้าว หมู่ 3 ต.ปงเตา และบ้านดง ต.หลวงใต้ จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมกับนำสุนัขเข้าดมกลิ่นเข้าร่วมค้นหา และพบถุงพลาสติกสีดำวางอยู่กลางป่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดดูข้างในปรากฏว่าบรรจุยาเสพติดไว้ เป็นยาไอซ์ห่อละ 1 กิโลกรัม บรรจุในห่อสีทองและห่อใส จำนวน 21 ห่อ รวม 21 กิโลกรัม และยาบ้าอีก จำนวน 14,000 เม็ด จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น