รวบหนุ่มสารภีจอมแสบ ดาวรถแบ็คโฮ ก่อนนำไปขายประเทศกัมพูชา นำเงินไปแลกกับยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 61 ที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพงศกร หรือ อ๊อด หินแปง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 57/1 ม.5 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมกับแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์วงเงินประมาณ 30 ล้านบาท ภายหลังจากผู้ต้องหา ทำการเช่ารถแบ๊คโฮ และรถกระบะ แล้วเชิดรถหนี นำไปขายแลกยาบ้า และขายเอาเงินมาเล่นการพนัน ซึ่งมีผู้เสียหายนับ 10 ราย ทยอยเข้าชี้ตัวเพื่อเอาความผิด หลังจากรับทราบข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหา คือ นายพงศกร หรือ อ๊อด หินแปง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 57/1 ม.5 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ทำการยักยอกทรัพย์ รถแบ๊คโฮ รถยนต์กระบะ จากเหยื่อผู้เสียหายนับ 10 ราย ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน ปทุมธานี จนกระทั่งมีการออกหมายจับ รวมมูลค่านับ 30 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สืบทราบว่า ผู้ต้องหานั้นหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจค้นจับกุมได้ 181/1 หมู่ 9 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยร่วมกับ นาย แดง นามสมมุติ ซึ่งเป็นหัวหน้า
ใหญ่เป็นคนสั่งการให้ลงมือก่อเหตุทั้ง เชิดรถยนต์ ไปขายประเทศเขมร และ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ดาวว์รถแบ็คโฮ ราคา ร่วม 4 ล้านบาท หลังจากดาวว์เสร็จก็นำไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านหมด บางรายก็เช่ารถแบ็คโฮ แล้วเชิดหนีหายเข้ากลีบเมฆไปเลย ส่วนเงินที่ได้ ก็จะหมดไปกับการเล่นพนัน หลังเงินหมดก็จะก่อเหตุอีก ทำแบบนี้นับครั้งไม่ถ้วน อย่างไรก็ตาม

ขณะทำการแถลงข่าวมีผู้เสียหายได้ทยอยเข้าชี้ตัวและสาปแช่งเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ทาง ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายได้แล้วต่างโล่งอก มอบสินน้ำใจให้กับตำรวจเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย กลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่าถึงแม้ไม่ได้รถคืน แต่ก็ดีใจที่จับตัวการได้ อย่างน้อยจะได้ไม่ไปก่อเหตุให้คนอื่นเดือดร้อนอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการลักขโมยในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น