ตม.5 ผุดไอเดียเก๋ จับกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ร่วมปล่อยแถวช่วงสงกรานต์

ตม.5 ผุดไอเดียเก๋ จับกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ร่วมปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวก ช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2561 ที่บริเวรด้านหน้าห้างพรอมเมนาดารีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผบก.ตม.5 ได้เป็นปรธานในการจัดกิจกรรมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน 2561 โดยมีข้าราชการตำรวจ ตม.จว.เชียงใหม่ พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ บคด.ตม.5 และเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.ทอ.เชียงใหม่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีการเพื่อเป็นการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งภายในพิธีได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 100 นาย ทำการปล่อยแถว อีกทั้งยัง มีการจัดการแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ตามกระแสละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย
โดยทาง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผบก.ตม.5 เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวันซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันสงกรานต์และพบปะกับคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนฝูง และเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่ยังเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ดังนั้นอาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสนี้ในการก่อเหตุต่างๆ ขึ้น หรืออาจจะมีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้ายหรือความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวได้
ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำดังกล่าว ทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จึงได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อระดมสรรพกำลังในการป้องกัน ปราบปราม และกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน 2561 รวมทั้งสิ้น 20 วัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันปราบปรามกลุ่มมิจฉาชีพหรือคนต่างด้าวที่ไม่พึงประสงค์ อาชญากรรมข้ามชาติ หรือการกระทำอื่นใดที่เป็นภัยต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงความมั่นคงของชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นการกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น