พายุพังบ้านทั้งหลัง ภรรยารีบพาสามีที่พิการออกมาได้ทัน รอดหวุดหวิด

วันที่ 3 เมษายน 2561 นายสิงห์ จันทร์จีรัส ผู้ใหญ่บ้านบ้าโป่งพัฒนา หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพายุพัดบ้านนางนาฟู จะโจ อายุ 52 ปีบ้านเลขที่ 391หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย อาศัยอยู่กับสามีนายนายโท เจริญสุข พิการเดินไม่ได้ ได้ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหลัง
โดยบ้านนั้นเป็นบ้านกระท่อมไม้และไม้ไผ่หลังคามุงด้วยสังกระสี จากการที่พายุพัดมาในช่วงกลางคืนประมาณ 01-02 นาฬิกา 3 เมษายน 2561 โดยไม่ได้คาดคิดว่าจะสามารถพังบ้านได้ แต่เมื่อมีลมพัดมาแรงมาก จึงได้ชวนสามีที่พิการได้ออกมาอยู่นอกบ้าน ลมพัดมาอย่างแรงทำให้บ้านทั้งหลังล้มลงกองกับดินทั้งหลัง โดยที่ทั้งสองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ว่าได้ตัดสินใจออกจากบ้านก่อนจึงรอดชีวิตได้ ทางนายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหลวงได้ทำการช่วยเหลือเยียวยา ทางทหารพรานจากกรม32 ได้นำสิ่งของอาหารแห้งมามอบให้พร้อมทั้งตำรวจตระเวนชายแดน334 ปภ ฝาง ฝ่ายปกครอง แม่อาย นำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้
แล้วได้นำตัวนายนายโท เจริญสุข เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่อาย และมีส่วนราชการและประชาชนได้เข้าดูความเสียหายและได้เข้าแปมอบสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน ทางนายสุนทร บุญเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหลวงก็จะได้จัดสรรงบประมาณในการสร้างบ้านให้ โดยจะได้ขอกำลังทั้งทหาร ตำรวจและพระสงฆ์ในการที่จะช่วยเหลือครอบครัวนางนาฟู จะโจ และ นายโท เจริญสุข ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น