อุตุฯ เตือน 5–7 เม.ย.นี้ เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่

อุตุฯ เตือน 5 – 7 เม.ย.นี้ เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และควรระมัดระวังผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย
นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการพิเศษ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ลักษณะอากาศทั่วไปในช่วงวันที่ 5 – 7 เมษายนนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก รวมทั้งมีฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่จะเกิดขึ้น ซึ่งบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่กำลังแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยบริเวณพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 3 – 5 เมษายน จะมีอากาศร้อนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 6 – 7 เมษายน จะอากาศร้อนกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 – 70 ของพื้นที่
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง (พายุฤดูร้อน) และลมกระโชกแรง (วาตภัย) สำหรับเกษตรกรควรระมัดระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น