กรมการขนส่งทางบก ขอ งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้า

กรมการขนส่งทางบก ขอ งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้า “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561
กรมการขนส่งทางบก ขอ งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้า “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ถัดไป แนะประชาชนวางแผนการชำระภาษีรถล่วงหน้าซึ่งสามารถดำเนินการก่อนครบกำหนด 90 วัน

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกเตรียมความพร้อมรองรับก่อนการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ภายใต้แนวคิด “Safe Drive Save Lives ปลอดภัยทุกชีวิต ขับรถเป็นมิตรผู้ร่วมทาง” ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคมที่กำหนดมาตรการเข้มข้น 777 ยกกำลัง 3 แบ่งเป็น 7 วันก่อนเทศกาล วันที่ 4-10 เมษายน 2561, 7 วัน ระหว่างเทศกาล วันที่ 11-17 เมษายน 2561 และ 7 วันหลังเทศกาล วันที่ 18-24 เมษายน 2561

โดยตั้งเป้าหมายลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศออกตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จุดจอด จุดพักรถ เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา กรมการขนส่งทางบกจึงขอแจ้ง งด การออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชนตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจำนวน 14 สาขา (ลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม สุขาภิบาล3 อ่อนนุช แจ้งวัฒนะ สำโรง บางบอน สุวินทวงศ์ สมุทรปราการ บางใหญ่ บางนา)ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค, ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค (พัฒนาการ) และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลศาลายา, เซ็นทรัลเวสต์เกต) โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ถัดไป

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการชำระภาษีรถประจำปีนั้น เจ้าของรถสามารถดำเนินการได้ล่วงหน้าก่อนครบกำหนด 90 วัน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเลือกใช้บริการชำระภาษีรถผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งที่สำนักงานของกรมการขนส่งทางบกทั่วประเทศ ศูนย์บริการร่วมคมนาคมเชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่ทำการไปรษณีย์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

จึงขอให้เจ้าของรถเตรียมพร้อมและวางแผนการดำเนินการชำระภาษีรถประจำปีล่วงหน้าด้วย ทั้งนี้ หากเจ้าของรถที่มีความประสงค์ชำระภาษีรถในช่วงเวลาดังกล่าวยังสามารถบริการผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/ ทั้งสะดวกและมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย หรือผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน Truemoney Wallet และแอพพลิเคชั่น mPAY ที่สามารถใช้งานได้ทุกเครือข่ายสัญญาณ รวมถึงบริการรับชำระภาษีรถผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถชำระภาษีรถประจำปีได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีได้ทางไปรษณีย์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอพพลิเคชั่น DLT eForm iFound เพียงดาวน์โหลดโดยตรงจาก Play Store : https://goo.gl/tjzQtb หรือ App Store : https://goo.gl/UQKDAa รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น