ขนส่งจังหวัดลำปาง รณรงค์สวมหมวกนิรภัย ลดการบาดเจ็บและป้องกันการสูญเสียชีวิต


ขนส่งจังหวัดลำปาง กำหนดเขตสวมหมวกนิรภัย 100เปอร์เซ็น พร้อมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกคน ทุกคัน ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย ลดการบาดเจ็บและป้องกันการสูญเสียชีวิต
นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้มุ่งยกระดับทุกความปลอดภัย เข้มข้น โดยใช้มาตรการเชิงป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ควบคู่กับการสร้างระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่ผู้ขับขี่ทุกประเภท มีวินัยการขับขี่ ปฏิบัติตามกฎจราจร และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อปัญหาดังกล่าว พร้อมกระตุ้นและส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนด้วยการนำร่องเป็นองค์กรแห่งความปลอดภัย กำหนดให้เขตพื้นที่ภายในสำนักงานของกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100% ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป
พร้อมจัดสถานที่จอดรถจักรยานยนต์สำหรับผู้ที่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยเข้ามาติดต่อราชการภายในบริเวณเขตพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100% ไว้โดยเฉพาะสำหรับการกำหนดให้สวมหมวกนิรภัย 100เปอร์เซ็น จะเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่บุคลากรภายในหน่วยงานของกรมการขนส่งทางบกในการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาติดต่อราชการด้วย
กรมการขนส่งทางบกจึงมุ่งหวังให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย การปลูกฝังวินัยจราจรอันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกด้วย ทั้งนี้ ประโยชน์ของการสวมหมวกนิรภัยนอกจากจะช่วยป้องกันและลดความรุนแรงของการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนแล้ว ยังช่วยลดความสูญเสียชีวิตอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น