สังคมดาว ข่าว 25.น.

สังคมดาว ข่าว 25.น.

…อีกไม่กี่วันก็มาถึงแล้ว “เทศกาลสงกรานต์” แต่ทุกฝ่ายที่เตรียมการ เฝ้าระวังภัย และเป็นปัญหาใหญ่มาทุกปีไม่พ้นเรื่อง “ภัยบนถนนหลวง” เพราะเป็นที่น่าเศร้าใจที่ทุกๆปีพี่น้องชาวไทย บาดเจ็บ ล้มตายนับร้อย-นับพัน

ภัยบนท้องถนนเกิดขึ้นได้มากมาย หลายสาเหตุ และหนึ่งที่เป็นปัญหาสำคัญยิ่งในช่วงเทศกาลไม่พ้นเรื่อง +”เมาแล้วขับ” ที่ทางการต้องงัดมาตรการ “กฎเหล็ก” เพื่อปราบพวกปีศาจสุรา หลังพวงมาลัย นอกจากเตือนบอกไว้ล่วงหน้าแล้ว ยึดรถจับ-ปรับ-ติดคุก

เมื่อประกาศเตือนมาพวกเราก็จง ใหัความร่วมมือ ยิ่งพวกท่องราตรีที่เพลินกับ สุราเมรัย เตือนสติก่อนสตาร์ท “เมาอย่าขับ” เพราะเข้าสู่เทศกาลนี้ทุกท้องที่มีแต่ “ด่านตำรวจ” ตรวจขันหนักเน้นในเรื่อง เมาแล้วขับ..โดนจับไม่คุ้มแน่

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

ทุกคนที่เป็นกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” ในช่วงใกล้สงกรานต์ภาระกิจแต่ละท่าน คิวงานล้นมือ ดังนั้นในเที่ยงวันที่ 7 เมษา เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิฯขอคิวก่อนจากคณะกรรมการ +เข้าร่วมประชุม มีภาระกิจสารพันที่แจ้งกันให้ทราบ เชิญพร้อมหน้ากันที่….โรงแรมเชียงใหม่ ออคิด

ท่ามกลางพายุคลื่น “สึนามิ” ที่โหมกระหน่ำใน โลกโซเซียล นาวาทั้งระดับภูธร-นครบาลเจอคลื่นนี้ถึงกับ ล่มอัปปาง แต่นาวาของคนสายเลือดน้ำหมึกอย่าง ป๋าโชติศิริ ดารายน ยังกัดฟันสู้ต่อไปเพื่อ รับใช้ท้องถิ่น และในเดือนหน้านี้ที่จะจัดครบรอบ “นสพ.เชียงรายนิวส์” และที่พ่วงด้วยงานกับการประกวด “นางสาวเชียงราย”…เหมือนปีที่ผ่านมา.

สองหนุ่มคู่นี้ที่นิสัยใกล้เคียงกัน “คนเกรงใจเมีย” แต่มานั่งปรึกษากันจะจัดงาน “คนสู้คน” ปรึกษากันเป็นเค้าโครงแล้ว ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา และสหายซี้ที่ดังทางคลื่นอากาศ “บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ ทั้งคู่คิดการใหญ่จะจัดขึ้นที่ เมืองเชียงใหม่….มวยไทย-ศึกคนสู้คน

หนุ่ม-อดิสร สุดดี

คนเก่าเจ้าประจำจัดมาทุกปี “หนุ่ม-อดิสร สุดดี” และทีมงานมืออาชีพจาก “ค่ายเอ็มกรุ๊ป” เตรียมงานมากว่าเดือนแล้วที่จะจัด “เทพบุตร-เทพีสงกรานต์” ปีนี้จัดเวทีใหญ่ได้สถานที่ใจกลางเมืองที่ข่วงประตูท่าแพเปิดชมฟรี

ถึงเป็นพ่อเลี้ยงอยู่แล้วไม่นิ่งดูดายเพราะรักทำงาน ป้อเลี้ยงบุญรัตน์ สฤษดิ์นำ กินแล้วนอนอย่างเดียว ชีวิตมันเหงา เลยวางแผนไว้ในชีวิตอันใกล้จะไปสร้าง เกสท์เฮ้าส์ชาวบ้าน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศ-ไทยที่อยากไปสัมผัส วิถีชีวิตคนท้องถิ่น ไปขึ้นดอยเลือกแล้วชื่นชอบใจในบรรยากาศ ที่อำเภอแม่แจ่มและห้วยห้อม-แม่ลาน้อย

ทัดดาว

คนพะเยาเฮาฮักกั๋น…….งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์และต้อนรับสมาคมชิกใหม่ของ “ชมรมชาวพะเยาถิ่น
เวียงพิงค์” ซึ่งมีผู้ใหญ่ลูกน้ำกว๊าน “นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์” ประธานชมรมฯ “สันทัด ศักดิ์สูง”รองประธานชมรมฯ ได้มีมวลสมาชิกไปร่วมงานอย่างพร้อมหน้า และได้รับเกียรติจาก “นอภ.หน่อง-อนุพงษ์ วาวงศ์มูล” ท่าน
นายอำเภอสันกำแพง พร้อมด้วย “พ.ต.อ. อักษร วงค์ใหญ่”รองผู้บังคับการจังหวัดแพร่ และ “รังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์” ผู้อำนวยการกรมทางหลวงเชียงใหม่ ที่เป็นชาวพะเยาด้วยกันได้ให้เกียรติไปร่วมด้วย ได้จัดเลี้ยงขึ้นที่ร้านส้มตำแชมป์(สายใหม่สันกำแพง แยกเส้นไปบ่อสร้าง)ที่ลูกพะเยา “ณัฐจักร์ งามจิต”เป็นเจ้าของต้อนรับ และลูกพะเยาจะรวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 21 เมษายน เพื่อสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้อาวุโสของชมรมฯ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น