ตำรวจทางหลวง เปิดโครงการ “ง่วงไม่ขับ เทศกาลสงกรานต์ 2561”

ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ แบรนด์ ซุปไก่สกัด สานต่อโครงการ “ง่วงไม่ขับ” เพื่อรณรงค์สร้างความตระ หนักให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 61 ซึ่งในแต่ละครั้งจะหมุนเวียนจัดพิธีเปิดโครงการไปตามจังหวัดต่าง ๆ ครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 4 เม.ย.61 ณ ข่วงประตูท่าแพ โดยมี พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ตำรวจทางหลวง เป็นประธานในพิธีโบกธงปล่อยขบวนแห่งความปลอดภัย และร่วมสาธิตจุดบริการ “ง่วงไม่ขับ” พร้อมกับ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่ง จ.เชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียง ใหม่ และหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมผู้สนับสนุน อาทิ สนง.ปภ.แขวงทางหลวง ทน.เชียงใหม่ และกลุ่มงานจราจร ตำรวจ ภ.จว. ทางด้าน พ.ต.อ. เอกราช ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.ตำรวจทางหลวง กล่าวว่าในทุกช่วงเทศกาลสำคัญ ตำรวจทางหลวงพร้อมดูแลทุกท่าน ตามนโยบายของ ผบก.ตำรวจทางหลวง ที่ให้ไว้คือ “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง” จึงขอเชิญชวนให้ผู้ขับขี่ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง และจุดบริการแจกแบรนด์ ซุปไก่สกัดฟรี ได้ที่โทร 1193 หรือแอดไลน์ @highway1193 เพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะเดินทาง ในภูมิภาคต่าง ๆ สามารถแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ สอบถามเส้นทาง หรือแวะใช้บริการห้องน้ำ ห้องพัก เช็ครถ กับหน่วยบริการตำรวจทางหลวง ได้ทั้ง 200 แห่งทั่วประเทศ ตลอด 24 ชม.
คุณนันทนา ขาวปลื้ม ผจก.ทั่วไป บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ “ง่วงไม่ขับ” ว่า ได้ร่วมสานต่อสิ่งดี ๆ ในปีนี้นับเป็นปีที่ 10 แล้ว เพราะตระหนักดีว่าในช่วงสงกรานต์ของทุกปีลูกหลานที่ไปทำงานที่ต่าง ๆ จะกลับมาเยี่ยมครอบครัว พ่อ-แม่ ปู่-ย่า ตา-ยาย หรือญาติผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพรัก และแบรนด์ ซุปไก่สกัด ก็ยังเป็นของฝากที่ลูกหลาน นิยมนำไปมอบให้กับคนที่ตนเองรักเช่นกัน สอดคล้องกับนโยบายของเรา ที่ต้องการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของครอบครัว และแบรนด์ซุปไก่สกัดก็เป็นสิ่งดีๆที่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

โดยในปีนี้บริษัทได้มอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด จำนวน 45,000 ขวด เพื่อแจกให้กับประชาชนผู้ขับขี่ ได้ดื่มเพื่อบรรเทาอาการง่วง เหนื่อยล้า โดยร่วมกับตำรวจทางหลวง จัดทีมสนับสนุนตั้งจุดรณรงค์ใน 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ 12 -16 เม.ย.61 และเนื่องจาก จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ทางบริษัท ฯ จึงได้มีส่วนร่วมสนับ สนุนกลุ่มงานจราจร ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ จัดทำป้ายรณรงค์วินัยจราจรเพื่อติดตั้งตามถนนสายต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับขี่ในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ขับขี่อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น