ชายสวย-พริตตี้ บินจากเมืองนอก คัดเลือกทหารเชียงราย

ที่หอประชุมเวียงชัยสราญนุสรณ์ ที่ว่าการ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน สัสดี จ.เชียงราย จัดให้มีการตรวจเลือกบุคคลเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยมี นายสกล แก้วปวงคำ นอภ.เวียงชัย พร้อมด้วย จนท.ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจคัดเลือก ซึ่งพบว่าในปีนี้มีชายไทยที่มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้รับหมายเรียกในพื้นที่ อ.เวียงชัย ให้เข้ารับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 399 คน และทางสัสดีได้แจ้งว่า จะคัดเลือกผู้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการทั้งสิ้น จำ นวน 62 คน
สำหรับในปีนี้พบว่ามีผู้ที่เข้าไปรับการคัดเลือก มีญาติและประชาชนทั่วไป ที่พากันไปส่งเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ขณะที่มีเข้ารับการคัดเลือกที่เป็นพระภิกษุ จำนวน 2 รูป และมีสาวประเภท 2 เข้ารับการคัดเลือกตามเกณฑ์ด้วย จำนวน 10 คน ซึ่งหลายคนได้แต่งกายและแปลงโฉมเป็นผู้หญิงรวมทั้งแปลงร่างกายมาแล้ว ทำให้อาจจะไม่ผ่านเกณฑ์ทางร่างกาย โดยในปีนี้มีผู้สมัครใจขอเข้ารับราชการเป็นทหารกองเกิน โดยไม่ต้องจับสลากด้วย จำนวน 12 คน

นายจริโรจน์ แก้วใจหล้า หนึ่งในสาวประเภท 2 ที่ผ่านเข้ารับการคัดเลือกและแต่งกายเป็นผู้หญิงอย่างงดงาม กล่าวว่าที่ผ่านมาตนเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศออสเตรีย และได้แปลงโฉมเป็นผู้หญิงเรียบร้อยแล้ว เมื่อครบเกณฑ์การเข้ารับการคัดเลือกทหารจึงได้เดินทางกลับมาดังกล่าว
ด้านนายนรินทร์ธร ปันหวาน สาวประเภท 2 อีกคน กล่าวว่าตนทำงานเป็นพริตตี้ และการแสดง รวมทั้งกำลังเรียนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้นปีที่ 4 ซึ่งหากว่าได้รับการคัดเลือกผ่านและจับสลากได้เป็นทหาร ตนก็พร้อมที่จะรับใช้ชาติ จึงอยากฝากถึงชายไทยแท้ทุกคนว่า หากมีโอกาสรับใช้ชาติ ก็ไม่ต้องกลัว ให้พร้อมรับใช้ชาติด้วย

นายสกล กล่าวว่า ตรวจเลือกบุคคลผู้เข้ารับราชการ เป็นทหารกองประจำการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะทางอำเภอได้มีการให้ทางกำนัน ผญบ.สนับสนุนเรื่องการตรวจสอบเอกสารของลูกบ้านต่างๆ ให้มีความพร้อม

ร่วมแสดงความคิดเห็น