ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง พายุฤดูร้อนในช่วง 4 – 8 เม.ย.61

นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า ด้วยศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้รับแจ้งจาก กก.ปภ. สั่งการให้ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์สาธารณ ภัยที่อาจเกิดขึ้น

เนื่องจากได้ติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์ สภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เชิงพื้นที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กอปรกับประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (138/2018) ลงวันที่ 1 เม.ย.61 พบว่าความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้าแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เกิดจะมีพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 4 – 8 เม.ย.นี้ โดยมีลักษณะของพายุและฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่รวมถึงฟ้าผ่า จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือที่จะได้รับผลกระทบ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ และ น่าน ขอแจ้งเตือนประชาชนเตรียมความพร้อม อันเกิดจากพายุฤดูร้อน ขอให้เฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากสื่อต่างๆ และทางราชการอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ที่อาจเกิดขึ้นศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จึงได้จัดเตรียมกำลัง จนท. วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือและเครื่องจักรกล ให้สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพทันที หากได้รับการร้องขอ และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัด ได้เตรียมการป้องกันและระวังอันตรายอันเกิดจากพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในระยะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น