ตำรวจแม่ทะ รวบคนงานเฝ้าไม้สวนป่า ซุกซ่อนยาบ้าในรองเท้าคอมแบท กว่า 1 พันเม็ด

ตำรวจแม่ทะ รวบคนงานเฝ้าไม้สวนป่า อ.อ.ป.ขับรถกลับบ้านเกิดที่ จ.สระแก้ว เจอด่านตรวจปางมะโอแม่ทะ กลับมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตรวจขอสอบอย่างละเอียด พบซุกซ่อนยาบ้าในรองเท้าคอมแบท กว่า 1 พันเม็ด ไม่รอดถูกจับกุมตัวดำเนินคดีทันที
เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.แม่ทะ พ.ต.อ.ยงยุทธ ดาวรี ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ลำปาง พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากุล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปางที่ด่านตรวจปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ทำการควบคุมตัว นายอภิเศรษฐ แก้วเกษ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.10 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ยาเสพติด (ยาบ้า)จำนวน 1,170 เม็ด และยาบ้าแตกละเอียด (ผง) จำนวน 6.66 กรัม และอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กบ 3651 ลำปาง ทำการสอบสวนหลังถูกจับกุมได้ขณะขับรถผ่านด่านตรวจปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ
นายอภิเศรษฐ อ้างว่า ตนเอง อดีตเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดหน่วยหนึ่งใน จ.พะเยา ก่อนจะมาทำงานเป็นคนงานเฝ้าสวนป่าองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ หรือ หมอนไม้ อ.อ.ป.แห่งหนึ่งใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยในวันนี้ได้ออกจากที่พักใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ขับรถมุ่งหน้าไปบ้านเกิดที่ จ.สระแก้ว โดยได้เดินทางผ่านด่านตรวจไปแล้วตอนเช้ามืด และเมื่อขับรถไปถึงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งแยกเด่นชัย จ.แพร่ ปรากฏว่าลืมกระเป๋งสตางค์ และเงินอีกจำนวนหนึ่ง ไว้ที่บ้านพัก อ.แม่เมาะ จึงขับรถวนกลับมาเอาและมุ่งหน้าไป จ.สระแก้วต่อ แต่ระหว่างมาถึงด่านตรวจถูกเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบและตนเองตกใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียด จนกระทั่งไปพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียนซุกซ่อนในรถ และพบรองเท้าคอมแบท อยู่ที่กระโปรงท้ายรถ และมีสิ่งของแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่ จึงเปิดออกดูพบซองบรรจุยาบ้าและยาบ้าจำนวนหนึ่งตรวจนับแล้วมีทั้งหมด 1,170 เม็ด เบื้องต้นนายอภิเศรษฐ ให้การรับสารภาพแอบเอายาบ้าซุกซ่อนไปจำหน่ายในพื้นที่เพื่อหารายได้เสริม สุดท้ายไม่รอดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น